Hơn 400 người tham gia dọn rác, làm vệ sinh môi trường biển ở Phú Quốc

Nguyễn Diệp Linh
Hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, người dân cùng tham gia, thu gom rác thải các loại trong đợt thu gom, xử lý rác thải và Ngày Vì môi trường Phú Quốc.

Ông Huỳnh Văn Định - Trưởng Phòng TNMT TP Phú Quốc, cho biết đợt phát động thực hiện công tác vệ sinh môi trường thu gom, xử lý rác thải lần này cùng thực hiện với ngày vì môi trường Phú Quốc. UBND thành phố cùng các ngành, đoàn thể, UBND xã Dương Tơ tổ chức Lễ ra quân, phát động trên toàn địa bàn TP Phú Quốc trong đó lấy xã Dương Tơ làm điểm tập trung để tổ chức.

61d42e18-93c7-460a-85c4-dda083e95b80-1691720330.jpeg

“Hoạt động này đã và đang được chính quyền, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP Phú Quốc hưởng ứng tham gia nhiệt tình, có sức lan tỏa lớn đến cả du khách, gắn kết trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay bảo vệ môi trường”, ông Định chia sẻ.

Sau Lễ phát động, trong ngày 5.8, tất cả lực lượng đã triển khai các hoạt động thu gom rác, dọn vệ sinh một số tuyến đường, bãi biển ở địa bàn xã Dương Tơ. Tập trung thực hiện ở các điểm nóng về ô nhiễm môi trường vừa tuyên truyền ý thức cho người dân, du khách giữ gìn vệ sinh môi trường chung vừa góp phần giúp lấy lại vẻ mỹ quan xanh - sạch - đẹp cho địa phương.

Ngày Vì môi trường Phú Quốc (tổ chức vào thứ bảy tuần đầu tiên mỗi tháng) là hoạt động có ý nghĩa lớn do UBND TP phát động nhằm huy động sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tham gia các hoạt động vì môi trường. Qua 4 năm thực hiện, Ngày Vì môi trường Phú Quốc đã tổ chức được 52 cuộc với khoảng 67.750 lượt người tham gia, thu gom được khoảng 816 tấn rác. 6 tháng đầu năm 2023 có 6 cuộc với 4.800 lượt tham gia, thu gom 66 tấn rác.