Hơn 26.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong ngày Quốc khánh 2/9, 26.014 thí sinh của 27 tỉnh, thành bước vào đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây là số thí sinh chưa thể dự thi đợt 1 vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các thí sinh sẽ dự thi tại 11 Hội đồng thi của các tỉnh/thành gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thái Bình, Hòa Bình, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế, Hà Nội. Trong đó, Đà Nẵng có lượng thí sinh đông nhất, gần 11.000 em.

da-nang
Tại Đà Nẵng, ở các điểm thi bình thường, khi thí sinh đến điểm thi, đội tình nguyện Thành đoàn Đà Nẵng tiến hành sát khuẩn tay, phát khẩu trang và đo thân nhiệt trước khi thí sinh vào phòng làm thủ tục dự thi. Ảnh: baodanang

Đợt 2 của kỳ thi vẫn có 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học) và 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Đề thi do Bộ GD&ĐT xây dựng, đảm bảo độ khó dễ tương đương với đề đợt 1.

Trong đợt thi này, Hà Nội có 7 thí sinh đăng ký dự thi trong đó có 4 thí sinh diện F2 chưa thể dự thi ở đợt 1 và 3 thí sinh tỉnh ngoài. Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ thành lập một hội đồng thi với một điểm thi phục vụ thí sinh.

Việc thành lập hội đồng thi tại địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi ngay tại địa bàn thành phố, không phải di chuyển sang các địa phương lân cận. Dự kiến, điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Hà Nội sẽ được đặt tại trường THPT Việt Đức.

Tại Đà Nẵng, đại diện Sở GD&ĐT cho biết, 10.876 thí sinh (trong đó có 41 thí sinh tại các tỉnh khác đến Đà Nẵng và mắc kẹt vì Covid-19) đã được ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày 31/8 đều cho kết quả âm tính. 

Ngày 01/9, Đà Nẵng đã tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, y tế, bảo vệ, phục vụ, thanh tra… tham gia vào tất cả các khâu của kỳ thi gồm 2.875 người để xét đủ điều kiện an toàn trước khi tập trung nhận nhiệm vụ sáng nay 2/9.

Minh Khang