Hơn 17 tỉ đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 từ đấu giá lan var

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Phiên đấu giá mắt lan var 5CT Đôi mắt Pleiku xanh do vườn lan Dũng Trang tổ chức đã khép lại. Người vươn lên dẫn đầu cuộc đấu giá là nghệ nhân Vũ Hường, chủ nhân vườn lan Thác Mơ ở Quảng Ninh với mức giá 17,6 tỉ đồng.

Đúng 21h00 ngày 9/5, phiên đấu giá mắt thức lan var 5CT Đôi mắt Pleiku xanh đã tìm ra người thắng cuộc. Nghệ nhân Vũ Hường, người chiến thắng chia sẻ: "Niềm vui lớn nhất đối với tôi không phải là đạt được chiến thắng để sở hữu một mắt lan var. Tôi tự hào vì đã góp phần làm cho phiên đấu giá thành công, và cùng với những người yêu hoa phong lan nói chung, người yêu lan var cả nước nói riêng, chung tay với Quỹ phòng, chống Covid-19. Qua đây, tôi cũng hi vọng rằng, những người yêu lan cả nước sẽ luôn đoàn kết, xây dựng một sân chơi lành mạnh, một sân chơi của những người đam mê thật sự".

lan
Nghệ nhân Vũ Hường trong buổi gặp mặt những người yêu lan và tổ chức đấu giá chậu lan var Hồng Như Ý tại vườn lan Thác Mơ.

Nghệ nhân Vũ Hường - chủ vườn lan Thác Mơ, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh không chỉ đam mê hoa phong lan, chị còn rất tích cực trong việc tổ chức các hoạt động thiện nguyện.

Tại vườn lan Thác Mơ, mới đây nghệ nhân Vũ Hường đã tổ chức đấu giá chậu lan var Hồng Như Ý trị giá hơn 4 tỉ đồng để bổ sung vào quỹ từ thiện do chính chị phát động. Cũng tại phiên đấu giá đó, đã thu hút được sự ủng hộ của nhiều người yêu lan. Tổng số tiền quyên góp được cho quỹ từ thiện đạt gần 9 tỉ đồng.

Hi vọng rằng, các hoạt động thiện nguyện từ những người yêu hoa phong lan cả nước sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa trong phong trào chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyễn Khuê