Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình với chương trình "Tuổi già không cô đơn"

Đặng Thu Hằng
 Hưởng ứng tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam. Nhằm khơi dậy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, ghi nhận những đóng góp tích cực của Người cao tuổi cho gia đình, cộng đồng và xã hội, Hội Chữ thập đỏ Ninh Bình cùng các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm đã có những phần quà trao tặng người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Nhân dịp này Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh; nhà hảo tâm bà Nguyễn Thị Chinh ở phố 11, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình và Ngân hàng thực phẩm Food Bank việt Nam - Công ty cổ phần DNXH Food Share đã tổ chức Chương trình thăm và tặng quà cho 55 người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống cô đơn không nơi nương tựa trên địa bàn tỉnh.

img-5126-1697512120.jpg
55 người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ.

Đoàn công tác đã đến từng nhà ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ của các cụ cao tuổi, mong các cụ cố gắng giữ gìn sức khỏe luôn sống vui, sống khoẻ. Mỗi phần quà trao cho người già neo đơn gồm: Bánh, sữa và tiền mặt với tổng số tiền 500.000 đ/ 01 suất quà.

img-5128-1697512120.jpg
Các cụ vô cùng xúc động khi nhận được những phần quà ý nghĩa.

Những món quà được trao tặng hôm nay thể hiện tình cảm và sự quan tâm tới những người cao tuổi cô đơn. Với mong muốn lan tỏa ý thức trách nhiệm, tình yêu thương. Thông qua chương trình Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong muốn lan toả thông điệp của việc làm nhân văn, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, quan tâm hỗ trợ và sẻ chia cùng các cụ vì hoàn cảnh hoặc vì một lý do nào đó mà vẫn đang gặp phải rất nhiều khó khăn, không có người chăm sóc cần sự trợ giúp của cộng đồng và xã hội.

img-5129-1697512120.jpg
Những món quà được trao tặng thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm tới những người cao tuổi.

Đây là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhân dịp Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023 nhằm động viên, hỗ trợ các cụ không nơi nương tựa có thêm động lực, niềm tin trong cuộc sống./.

Thu Hoài