Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện

Đặng Thu Hằng
Sáng 9/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương và các đơn vị tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện để tiếp tục cung cấp nguồn máu an toàn cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Gần 300 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

Các tình nguyện viên được hướng dẫn dùng CCCD gắn chíp để quét mã QR đăng ký hiến máu 

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào, trao niềm hy vọng”, ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút sự tham gia của gần 300 cán bộ, công nhân viên chức, tình nguyện viên đến từ nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương khác nhau như: TP Phủ Lý, huyện Kim Bảng, Lý Nhân và một số đơn vị thuộc khối cơ quan, doanh nghiệp, trường Cao đẳng nghề Hà Nam, trường cao đẳng Y tế Hà Nam…

Các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu và thực hiện hiến máu theo đúng quy trình an toàn. 

Để ngày hội hiến máu diễn ra thành công, ban tổ chức đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho người dân về hiến máu tình nguyện. Các tình nguyện viên được hướng dẫn dùng CCCD gắn chíp để quét mã QR đăng ký hiến máu, giúp cho quy trình hiến máu cũng diễn ra nhanh chóng hơn. Các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu và thực hiện hiến máu theo đúng quy trình an toàn.

Kết thúc, ngày hội đã thu được 268 đơn vị máu. Đợt hiến máu tình nguyện này là hoạt động thiết thực, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn máu, kịp thời cung cấp máu cho các cơ sở y tế trong chữa trị cho bệnh nhân.