Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hỗ trợ hơn 7 tỉ đồng cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân

Đặng Thu Hằng
Ngày 12/10, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội đã tổ chức chương trình trao tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ sinh kế tới các gia đình bị ảnh hưởng trong vụ cháy chung cư mini xảy ra vào ngày 12/9 tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Vụ cháy nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cả về người và tài sản.

Trước những diễn biến đó, cùng với các cấp chính quyền, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội khẩn trương có những hoạt động chia sẻ, động viên, hỗ trợ tới các gia đình nạn nhân trong vụ cháy.

Hội Chữ thập đỏ thành phố chỉ đạo các cấp Hội chủ động nắm bắt tình hình, thống kê số người bị thương, người bị thương vong; kêu gọi các nguồn lực xã hội để kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân, gia đình nạn nhân.

Chủ tịch Hội CTĐ Hà Nội Đào Ngọc Triệu trao tặng sổ tiết kiệm cho các nạn nhân và thân nhân vụ cháy chung cư mini.Ông Đào Ngọc Triệu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Nội trao tặng sổ tiết kiệm cho các nạn nhân và thân nhân vụ cháy chung cư mini.

Với những tình cảm, trách nhiệm, sẻ chia tính đến ngày 10/10/2023, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội và các cơ sở Hội trên địa bàn thành phố đã tiếp nhận được hơn 7 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, DN, nhà hảo tâm, cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố và Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành trong cả nước.

Từ các nguồn lực tiếp nhận trên, nhằm kịp thời chia sẻ với các nạn nhân, gia đình bị ảnh hưởng, các lực lượng tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn; Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức các đoàn đến thăm và hỗ trợ các nạn nhân điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố; tổ chức các đoàn đến chia sẻ, động viên gia đình có nạn nhân tử vong. Thăm hỏi, động viên Đội Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn quận Thanh Xuân quận Hà Đông; Đội hỗ trợ Sơ cấp cứu miễn phí FAS Angel ….

Tiếp tục các hoạt động hỗ trợ, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội đã tổ chức trao tặng, trao hỗ trợ sinh kế tới 22 gia đình bị ảnh hưởng trong vụ cháy với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Cụ thể, trao tặng 15 chiếc xe máy; 5 chiếc xe đạp; 7 quyển sổ tiết kiệm; 1 chiếc máy tính bảng.

Hội CTĐ Hà Nội trao tặng xe máy; xe đạp cho nạn nhân, gia đình bị ảnh hưởng trong vụ cháy chung cư mini.Hội Chữ thập đỏ Hà Nội trao tặng xe máy; xe đạp cho nạn nhân, gia đình bị ảnh hưởng trong vụ cháy chung cư mini.

Những phần quà hỗ trợ trên được Hội thực hiện thông qua rà sát cũng như từ nhu cầu thực tế của các hộ gia đình nhằm hỗ trợ sinh kế, phương tiện đi lại, phương tiện học tập cho các gia đình, qua đó mong muốn các gia đình sẽ sớm khắc phục khó khăn, dần dần ổn định lại cuộc sống.

Tính đến nay tổng trị giá hoạt động hỗ trợ nạn nhân, gia đình bị ảnh hưởng trong vụ cháy chung cư mini của Hội Chữ thập đỏ và các sơ sở Hội trực thuộc là trên 7,3 tỷ đồng.

Phát huy vai trò là một tổ chức xã hội nhân đạo, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng các cấp Hội trên địa bàn đã khẩn trương triển khai các hoạt động cứu trợ, góp phần cùng với các cấp, chính quyền, cơ quan, ban ngành, đoàn thể chia sẻ, động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời tới các nạn nhân, gia đình bị ảnh hưởng trong vụ cháy. Mong các gia đình sớm vượt qua khó khăn, dần ổn định lại cuộc sống.

Hà Linh