Hội Chữ thập đỏ Đắk Lắk trợ giúp 1.000 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đặng Thu Hằng
Ngày 8/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ TP.Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ayun H’Hương; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; đại diện nhà tài trợ cùng các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh biểu dương và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cấp Hội, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm… trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động lớn trong công tác nhân đạo.

c-yim-e1l3gxts-1715189259.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh cho biết, qua 6 năm triển khai thực hiện Tháng Nhân đạo, toàn tỉnh đã vận động trợ giúp được 99.194 lượt đối tượng, với tổng trị giá 35,4 tỷ đồng. Các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh cũng đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái và nhân đạo cao cả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị và nhân dân 49 dân tộc trong tỉnh tiếp tục chung tay góp sức vận động, trợ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong tỉnh; tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác nhân đạo trong tình hình mới. Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh tiếp tục là địa chỉ tin cậy, phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo; đổi mới hoạt động Hội theo hướng dựa vào cộng đồng, gắn bó với người dân, thực chất, hiệu quả; nắm chắc đối tượng khó khăn và ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng và cập nhật thường xuyên trên nền tảng nhân đạo số; thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”…

Trong Tháng Nhân đạo năm 2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động các tầng lớp trong xã hội hưởng ứng Chương trình “Triệu bước chân nhân ái” qua ứng dụng vRace đạt chỉ tiêu tối thiểu 1.000 người tham gia; toàn tỉnh có ít nhất một mô hình, chương trình, hoạt động triển khai phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”; phát động đợt cao điểm vận động nguồn lực, xây dựng nguồn quỹ, tổ chức hợp tác với các ban, ngành, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tập trung chuẩn bị nguồn lực để tiếp tục thực hiện các chương trình, phong trào lớn của Hội.

trao-qua-e3vgmj8b-1715189259.jpg
Lãnh đạo tỉnh trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, mỗi huyện, thị, thành Hội tổ chức được ít nhất một công trình, phần việc nhân đạo; trợ giúp ít nhất 1.000 địa chỉ nhân đạo ho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh; vận động kết nối xây mới, sửa chữa một điểm bếp ăn bán trú, nội trú tại các trường mầm non, tiểu học đặc biệt khó khăn (trị giá tối thiểu 150 triệu đồng)...

Tại Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ TP.Buôn Ma Thuột đã tổ chức các gian hàng Chợ Nhân đạo; trao 227 suất quà cho 227 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột gồm 100 suất quà của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, mỗi suất trị giá 500.000 đồng (gồm 300.000 đồng tiền quà và 200.000 đồng tiền mặt); 127 suất quà của Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột trị giá 350.000 đồng. Bên cạnh đó, tại chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như cắt tóc miễn phí, tặng đồ uống, tặng thư pháp… cho người dân.

trao-sua-1715189259.jpg
Hôi Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk nhận bảng tượng trưng hỗ trợ chương trình sữa trị giá hơn 105 triệu đồng.

PV