Hội Chữ thập đỏ Cẩm Lệ (Đà Nẵng), trao hơn 81 triệu xây dựng nhà tình thương cho gia đình anh Nguyễn Văn Cư tại xã Bình Sa tỉnh Quảng Nam

Nguyễn Diệp Linh
Gia đình anh Nguyễn Văn Cư và chị Nguyễn Thị Tỵ gồm 5 người trú tại xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam hiện đang sống dưới căn nhà cấp 4 đơn sơ. 4 bức tường gạch không được tô trát lồng tre, cũ kĩ, yếu ớt…Chỉ cần mưa kèm theo gió mạnh là gia đình anh Cư phải qua nhà hàng xóm trú tránh. Trong căn nhà đơn sơ ấy cũng chẳng có vật dụng sinh hoạt nào đáng giá ngoài góc học tập nhỏ cho 3 con trai.

1-1687223678.jpg

Bàn giao tiền xây nhà và khởi công xây nhà cho gia đình anh Nguyễn Văn Cư và chị Nguyễn Thị Tỵ (ở giữa).

 

Anh Cư bị bệnh thận ứ nước, mới vừa mổ thận về nhà dưỡng bệnh để chờ đợt mổ lần 2 sắp đến. Mọi việc trong nhà: chi phí sinh hoạt, lo lắng cho con nhỏ…đều do một tay chị Tỵ lo toan, nhưng sức khỏe của chị cũng yếu nên thu nhập cũng bấp bênh, khó khăn chồng chất khó khăn.

2-1687223709.jpg

Hiện trạng bên trong căn nhà vợ chồng anh Cư không có vật dụng đáng giá.

 

3-1687223709.jpg

Hội Chữ thập đỏ quận Cẩm và Câu lạc bộ Máu nóng tim yêu thương đã bàn giao số tiền 81.168.000 đồng cho gia đình để xây dựng ngôi nhà mới trên nền đất này.

 

Trước hoàn cảnh của vợ chồng anh Cư, được sự đóng góp từ mạnh thường quân, ngày 17/6, Hội Chữ thập đỏ quận Cẩm Lệ cùng Câu lạc bộ Máu nóng tim yêu thương tổ chức lễ khởi công xây dựng “Căn nhà tình thương”. Quận Hội và Câu lạc bộ đã bàn giao số tiền 81.168.000 đồng cho gia đình để xây dựng ngôi nhà cấp 4 vững chải hơn.
Ngoài ra, mạnh thường quân còn hỗ trợ tủ học, áo quần, giày dép, đồ dùng học tập…và Hội Chữ thập đỏ quận Cẩm Lệ trao địa chỉ nhân đạo trị giá 2.000.000 đồng cho gia đình anh Cư.

Chị Tỵ xúc động chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc có thể xây được một căn nhà tốt hơn cho các con. Nay nhờ sự đóng góp từ các mạnh thường quân, mùa mưa sắp đến, gia đình tôi không cần phải qua tránh ở nhà hàng xóm”.

Những sự đóng góp thiết thực từ mạnh thường quân thể hiện sự tương thân tương ái truyền thống của dân tộc Việt Nam, góp phần lan tỏa cộng đồng nhân ái trong cộng đồng.

Phan Yến