Hoàn thành đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chiều 10/8, các thí sinh vừa hoàn thành bài thi môn tiếng Anh - môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1.
thi-thpt-2020-4-15969666625031832460409
Các thí sinh đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 vào chiều 10/8. Ảnh minh họa.

Môn tiếng Anh có thời gian 60 phút với 50 câu hỏi theo mức độ từ dễ đến khó. Đề thi gồm các phần về ngữ âm, ngữ pháp - từ vựng, giao tiếp - ngôn ngữ, kỹ năng đọc và kỹ năng viết.

Đề thi năm nay chủ yếu tập trung vào các cấu trúc ngữ pháp, từ vựng và kiến thức ở cả chương trình PTTH, bao gồm: Phần ngữ âm có 4 câu (2 câu trọng âm và 2 câu phát âm); ngữ pháp và từ vựng có 18 câu (bao gồm 2 câu đồng nghĩa và 2 câu trái nghĩa); chức năng ngôn ngữ và giao tiếp có 2 câu; bài đọc và điền từ có 18 câu; bài viết có 5 câu, còn lại 3 câu là bài sửa lỗi sai.

Đề đã phân hóa rõ ràng trình độ của học sinh trung bình, khá và giỏi, số lượng câu nâng cao phân loại học sinh khá và giỏi tập trung chủ yếu bài đồng nghĩa, trái nghĩa và một vài câu ở phần từ vựng và một số câu hỏi ở bài đọc số 2.

Như vậy, sau 2 ngày thi liên tục với 4 buổi thi, các thí sinh đã hoàn thành các bài thi bắt buộc gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và lựa chọn một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 diễn ra từ 8-10/8.

Đợt 2 hiện vẫn chưa ấn định thời gian. Hầu hết các đề thi đều được đánh giá sát chương trình, vừa sức và có độ phân hóa để có thể xét tốt nghiệp, vừa có thể là căn cứ xét tuyển cho học sinh vào các trường đại học và cao đẳng.

Ngay trong ngày mai (11/8), Bộ GD&ĐT chỉ đạo các hội đồng tiến hành các công việc chấm thi. Theo báo cáo, các địa phương đã chuẩn bị xong địa điểm chấm thi, lưu trữ bài thi bảo đảm kỹ lưỡng, an toàn.

Theo đó, địa điểm chấm thi tự luận bảo đảm chấm hai vòng độc lập; phần mềm chấm thi trắc nghiệm đã được gửi về các hội đồng từ sớm, các thiết bị máy quét, máy tính để phục vụ cho chấm thi trắc nghiệm được các đơn vị lắp đặt.

Đ.L