Hỗ trợ hơn 200 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

Đặng Thu Hằng
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Quỹ khuyến học, khuyến tài Phạm Dương tổ chức chương trình Trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn tỉnh năm học 2023 - 2024.

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo đại diện Uỷ ban MTTQ, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, Sở Giáo dục, Sở Lao động và thương binh xã Hội tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội khuyến học, UBND Thành phố Hà Tĩnh, về phía Hội Chữ thập đỏ có ông Mai Lê Thuộc – UVBTV TƯ Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Nguyễn Như Hoàng đại diện Quỹ khuyến học, khuyến tài Phạm Dương và đông đảo các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng.

ong-nguyen-nhu-hoang-dai-dien-quy-khuyen-hoc-khuyen-tai-pham-duong-1700469353.JPG
Ông Nguyễn Như Hoàng - đại diện Quỹ khuyến học, khuyến tài Phạm Dương

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Quỹ Khuyến học, khuyến tài Phạm Dương đã trao chứng nhận học bổng cho 205 học sinh, sinh viên mới được nhận học bổng của năm học 2023 – 2024. Về tiền hỗ trợ, ngay sau chương trình Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành, thị sẽ trao trực tiếp cho gia đình học sinh hỗ trợ sinh hoạt phí 3 tháng 9-10-11 và các tháng tiếp theo Quỹ sẽ chuyển tiền cho gia đình qua tài khoản. Các em sinh viên, Quỹ sẽ chuyển tiền trực tiếp hỗ trợ học phí cho các em qua tài khoản.

Trong những năm qua Quỹ Phạm Dương thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cùng chung tay tài trợ các suất học bổng khuyến học, khuyến tài cho các em. Năm học 2023-2024 có tổng 717 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích học giỏi được xét duyệt học bổng Quỹ khuyến học khuyến tài. Trong đó đối với học sinh có 355 em được tiếp tục gia hạn từ các năm trước, 189 em học sinh đạt học bổng từ năm học này; các em được hỗ trợ sinh hoạt phí 9 tháng của năm học, mỗi em được hỗ trợ từ 700 -1 triệu đồng/ tháng.

dong-chi-tran-thi-hai-viet-pho-chu-tich-hctd-tinh-phat-bieu-tai-chuong-trinh-1700469353.JPG
Bà Trần Thị Hải Việt - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu tại chương trình

Đối với sinh viên có 125 sinh viên được gia hạn kết quả từ năm học trước, 37 sinh viên được nhận học bổng từ năm học này. Sinh viên đạt học bổng sẽ được hỗ trợ học phí tối đa 20 triệu/ năm/em. 11 em đạt học sinh khuyến tài được hỗ trợ 1 lần từ 2-10 triệu đồng tùy thành tích giải thưởng.

Tổng giá trị nguồn tài trợ học bổng của Quỹ khuyến học, khuyến tài dành cho học sinh, sinh viên Hà Tĩnh năm học này khoảng hơn 7 tỷ đồng. Đây là món quà ý nghĩa, giúp các em học sinh có thêm động lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, cố gắng rèn luyện, đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập.

dai-dien-quy-pham-duong-trao-hoc-bong-cho-cac-em-hoc-sinh-1700469353.JPG
Đại diện Quỹ Phạm Dương trao học bổng cho các em học sinh.

Để ghi nhận những tình cảm và sự quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh, sinh viên tỉnh Hà Tĩnh của Quỹ Phạm Dương trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen cho Quỹ Khuyến học, khuyến tài Phạm Dương vì những đóng góp của Quỹ cho việc hỗ trỡ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Tại chương trình, đồng chí Mai Lê Thuộc – Chủ tịch tỉnh Hội đã tặng hoa và trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện của Quỹ Phạm Dương tại chương trình.

Hữu Anh