Hậu Giang tặng 65 suất “Học bổng VNSF” tiếp sức đến trường

Đặng Thu Hằng
Ngày 22/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ trao “Học bổng VNSF” cho 65 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Hậu Giang với số tiền trên 152 triệu đồng do Tổ chức Viet Nam Scholarship Foundation (VNSF - Hoa Kỳ) tài trợ.

Từ năm 2004 đến nay, Tổ chức VNSF đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang trong công tác chăm lo cho các bạn học sinh, sinh viên bằng những phần quà thiết thực, phần nhiều giúp đỡ các em có thêm điều kiện tiếp tục đến trường.

Học bổng VNSF cam kết hỗ trợ các em học sinh từ khi bắt đầu đến tốt nghiệp đại học, nhờ có học bổng mà phần lớn học sinh trên địa bàn tỉnh Hậu Giang được tiếp tục đến trường, được bước chân vào giảng đường đại học, con đường học tập cũng đỡ phần gánh nặng.

le-trao-tang-hoc-bong-vnsf-tiep-suc-den-truong-nam-hoc-2023-2024-1698050085.jpg
Lễ trao tặng học bổng VNSF - Tiếp sức đến trường năm học 2023-2024.

Học bổng là một phần thưởng quý giá dành cho các bạn học sinh, sinh viên vượt khó, là động lực để các em vượt qua khó khăn, thực hiện ước mơ của mình.

Em Ngô Thị Kiều Hạnh là một trong rất nhiều học sinh được nhận học bổng VNSF đã gần 10 năm. Kiều Hạnh nhận học bổng từ năm em học lớp 5, và hiện nay là sinh viên năm nhất trường Cao đẳng FPT Cần Thơ.

Kiều Hạnh cho biết: “Trong 8 năm học qua, nhờ có những suất học bổng này mà em có thêm cơ hội để được đến trường và giờ đây em chính thức là sinh viên với ngành thiết kế đồ họa. Em rất biết ơn các cô chú, chương trình học bổng đã kịp thời giúp đỡ em trong suốt thời gian qua”.

ba-tran-thi-huyen-pho-giam-doc-so-giao-duc-va-dao-tao-tinh-hau-giang-trao-qua-cho-cac-em-hoc-sinh-sinh-vien-1698050085.jpg
Bà Trần Thị Huyền - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang trao quà cho các em học sinh, sinh viên.

Ngoài những suất học bổng, các em được nhận thêm nhiều món quà của VNSF tặng. Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Hậu Giang đã trao tặng mỗi học sinh, sinh viên 10 quyển tập để động viên tinh thần hiếu học của các em.

Thực hiện Chương trình “Trường tới trường – Kết nối yêu thương” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang với vai trò cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo đã vận động nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động kịp thời giúp đỡ các em học sinh, sinh viên vượt khó, thực hiện ước mơ và hoài bão của mình.

Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang đã vận động Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ 150 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Thu Ba