Bình Dương: “Tiếp sức đến trường” cho hoc sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 29/8, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương tổ chức trao học bổng Chương trình “Tiếp sức đến trường” đợt 1 năm học 2022-2023 cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông và các Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.
img-20220829-142432-nhkj-1661777622.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng đại diện doanh nghiệp trao học bổng cho học sinh

Tham dự có ông Nguyễn Xuân Liết - Vụ trưởng Vụ địa phương III, Ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 1.000 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1.000 phần quà gồm bánh, sữa, nước uống. Đồng thời, trao 100 bộ đồng phục học sinh; 200 ba lô; 3.250 quyển tập trắng và 1.400 bộ sách giáo khoa cho các đơn vị, trường học để trao tặng cho các em học sinh tại các trường trên địa bàn vào đầu năm học mới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng tỉnh Bình Dương trong quyết tâm "Không để học sinh khó khăn nào trên địa bàn tỉnh Bình Dương không được đến trường". Ông nhấn mạnh, sự chia sẻ và giúp đỡ của các đơn vị tài trợ là nguồn khích lệ rất lớn giúp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới tỉnh sẽ luôn nhận được sự đồng hành của quý cơ quan, đơn vị doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để tiếp thêm động lực cho các em học sinh vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập tốt, trở thành người có ích cho xã hội.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng, tác động tiêu cực đến toàn bộ hoạt động kinh tế - xã hội của cả nước nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng. Nhiều trẻ em lâm vào cảnh mồ côi, mất người thân, nhiều gia đình khó khăn không đủ điều kiện cho con tiếp tục đến trường.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn hơn 5.800 học sinh các cấp học gặp khó khăn, cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để tiếp tục đi học.

Cùng với các hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em của cả hệ thống chính trị, Bình Dương đã phát động Chương trình "Tiếp sức đến trường" với quyết tâm "Không để bất kỳ học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn phải nghỉ học".

Trong khoảng 1 tháng triển khai chương trình tiếp sức đến trường cho học sinh, ngành giáo dục tỉnh Bình Dương đã nhận được sự hỗ trợ của 40 đơn vị, doanh nghiệp, như: Công ty TNHH MTV Thương mại Sản xuất Trồng trọt Tân Tân, Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Bình Dương, Hội khuyến học tỉnh. Trong đó, Công ty Tân Tân ủng hộ gần 700 triệu đồng.

Tính đến nay, tổng số tiền ủng hộ cho Chương trình Tiếp sức đến trường tỉnh Bình Dương là hơn 1,5 tỷ đồng cùng các quà tặng khác, như: 1.400 bộ sách giáo khoa mới, 3.250 quyển tập, 200 ba lô và 100 bộ quần áo đồng phục học sinh. Bên cạnh đó, các phòng GD-ĐT cấp huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng đã vận động được số tiền gần 1 tỷ đồng.

Ngay sau buổi trao học bổng đầu tiên của Chương trình “Tiếp sức đến trường”, ngành Giáo dục cấp tỉnh và cấp huyện tiếp tục phân bổ, trao tặng tất cả số tiền mặt và quà tặng đã tiếp nhận đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 sắp tới. Theo kế hoạch, đợt 2 của Chương trình sẽ được tổ chức vào tháng 01/2023.

PL