Hải Phòng: Chủ động kiểm soát, phòng, chống bệnh đậu đậu mùa khỉ

Lã Thị Thúy hằng
Ngày 3/8, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng ban hành văn bản số 4666/UBND-VX về tăng cường phòng, chống bệnh đậu đậu mùa khỉ.

Theo đó, các đơn vị liên quan chủ động kiểm soát, phòng, chống dịch theo tinh thần “sớm hơn một bước, cao hơn một mức”, không để xảy ra tình trạng dịch chồng dịch, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân.

a2-1659541016.jpg

Ngành Y tế tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế các tuyến theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thiết lập đường dây nóng, nơi tiếp nhận thông tin để tư vấn, hỗ trợ người dân về bệnh đậu mùa khỉ.

Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng giao Ủy ban nhân dân các quận, huyện quán triệt, chỉ đạo thông suốt, các cấp, ngành, đoàn thể quyết liệt, huy động tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế phối hợp với các cơ quan liên quan giám sát chặt chẽ dịch ngay tại các cửa khẩu, phát hiện sớm, điều trị kịp thời người mắc, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch.

Ngành Y tế sẵn sàng về thuốc, trang thiết bị, nhân lực, kinh phí để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tiếp nhận và điều trị các trường hợp mắc bệnh, đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản đáp ứng, tổ chức diễn tập theo các tình huống để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp dịch bệnh xảy ra.

Ngành Y tế tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế các tuyến theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thiết lập đường dây nóng, nơi tiếp nhận thông tin để tư vấn, hỗ trợ người dân về bệnh đậu mùa khỉ.

Thành phố Hải Phòng nhấn mạnh đến vai trò của các cơ quan truyền thông trong phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế Hải Phòng truyền thông bằng nhiều hình thức tới người dân, cộng đồng về tình hình dịch bệnh, các biện pháp dự phòng dịch bệnh đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của Bộ Y tế và khuyến nghị người dân chủ động khai báo với các cơ quan y tế khi có triệu chứng nghi ngờ, mắc bệnh.

TH