Hải Phòng cho phép các quán game, xông hơi, mát xa hoạt động trở lại

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Theo chỉ đạo từ Phó Chủ tịch TP Hải Phòng Lê Khắc Nam, từ 1/9, Hải Phòng cho phép hoạt động trở lại các quán game, internet, xông hơi, mát xa, tẩm quất.

Đối với các dịch vụ như vũ trường, quán bar, karaoke vốn được cấm hoạt động từ khi khởi phát đợt dịch Covid – 19 hồi đầu tháng 8 vẫn tiếp tục dừng hoạt động. Cùng với đó, 2.400 tổ kiểm soát phòng chống dịch tại các tổ dân phố, thôn, xóm được thành lập hồi đầu tháng 8 sẽ được chuyển sang mô hình tự quản, tự nguyện.

Hai phòng
TP Hải Phòng vừa cho phép các quan game, xông hơi được hoạt động trở lại

Từ 1/9, Hải Phòng cũng sẽ thực hiện thu phí đối với tất cả trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam hiện đang thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung.

Theo ông Lê Khắc Nam, đây là việc áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”. Các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc vẫn được Hải Phòng áp dụng.

Phó Chủ tịch TP Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết thêm, Hải Phòng sẽ thực hiện khen thưởng cho các bác sĩ, điều dưỡng đi hỗ trợ phòng chống dịch tại TP Đà Nẵng ngay sau khi các bác sĩ, điều dưỡng về đến TP Hải Phòng.

Nam Khánh