Hải Hà (Quảng Ninh): Gần 500 đơn vị máu được hiến tình nguyện

Nguyễn Diệp Linh
Sáng ngày 16/4, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Hải Hà phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2023.

1-174-1681781444.jpg

Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo huyện Hải Hà động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

 

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp” và “Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống” ngay từ đầu giờ sáng đã có đông đảo cán bộ công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, công nhân lao động khu công nghiệp Texhong đến từ các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn, trường học trên địa bàn huyện Hải Hà đã đến đăng ký tham gia đăng ký hiến máu, ai cũng mong muốn hiến giọt máu đào cứu sống người bệnh. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch covid-19, Ban chỉ đạo hiến máu huyện Hải Hà đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, tổ chức khám sàng lọc sức khỏe, hiến máu, tiếp nhận máu... được bố trí rộng rãi, đủ khoảng cách an toàn.

2-174-1681781493.jpg
 
3-174-1681781510.jpg
 

Do làm tốt công tác tổ chức, sắp xếp khoa học và sự hưởng ứng nhiệt tình của các tình nguyện viên, nên trong ngày tổ chức đã có trên 510 người đến khám sàng lọc hiến máu, đã thu được 463 đơn vị máu vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Những giọt máu hồng được cán bộ, công nhân viên chức và các tình nguyện viên hiến hôm nay sẽ góp phần đáp ứng nguồn máu cứu sống người bệnh, đem lại niềm tin và hy vọng cho những người bệnh đang cần truyền máu trong các cơ sở điều trị y tế.

Thái Hà