Hải Dương kết thúc giãn cách xã hội từ 0h ngày 3/3

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Từ 0h ngày 3/3, tỉnh Hải Dương sẽ kết thúc 15 ngày thực hiện cách giãn xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Tại cuộc họp Ban thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng cho rằng Hải Dương đã kiểm soát tốt dịch Covid-19, ngăn chặn sự lây lan của dịch trong cộng đồng.

xha-1613370206342692668297
Hải Dương sẽ kết thúc giãn cách xã hội từ 0h ngày 3/3.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, gỡ bỏ phong tỏa đối với TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời chuyển toàn tỉnh sang một trạng thái mới, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội. 

Từ ngày 3/3 áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới như sau: Đối với 4 đơn vị hành chính cấp huyện gồm: Kim Thành, Cẩm Giàng, TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Các địa phương còn lại gồm: Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và TP Chí Linh cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Phạm Xuân Thăng cũng khẳng định công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh đã chuyển sang giai đoạn mới, hoàn toàn chủ động trong ngăn chặn dịch bệnh. Ông cho biết với kinh nghiệm từ 2 đợt dịch trước, ngay từ đầu tỉnh đã thành lập ban chỉ đạo các cấp, đã có kịch bản cho phòng chống Covid-19. Tuy nhiên, dịch lần này rất đặc biệt nên kịch bản trước đó chưa đáp ứng được tình hình mới, phức tạp hơn, gay go hơn, quy mô rộng hơn, nghiêm trọng hơn.

Vì vậy ban đầu Hải Dương lúng túng bị động, nhưng sau đó nhanh chóng chuyển sang thế chủ động, đến bây giờ hoàn toàn chủ động kiểm soát được dịch bệnh. Có thể những ngày tới vẫn xuất hiện các ca bệnh trong khu cách ly và ngoài cộng đồng nhưng chúng ta hoàn toàn không lo lắng vì đã có đầy đủ kinh nghiệm, lực lượng.

Tính đến 27/2, toàn tỉnh Hải Dương ghi nhận có 653 ca mắc Covid-19, đã có 289 người khỏi bệnh và ra viện. Số lượng F1 là hơn 16.000 người, số F1 hoàn thành cách ly là hơn 13.000 người. Toàn tỉnh hiện còn 68 khu cách ly tập trung, hơn 3.000 người đang cách ly. Tổng số mẫu đã xét nghiệm là 400.000 mẫu

 

P.V (t/h)