Hà Nội từng bước khôi phục các hoạt động nơi công cộng từ ngày 8/3

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tại phiên họp Ban chỉ đạo Phòng chóng COVID-19, TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại phố đi bộ xung quanh Hồ Gươm từ ngày 12/3 với yêu cầu thực hiện nghiêm phòng, chống dịch và siết chặt kiểm tra các vi phạm.

Đến nay, Hà Nội đã trải qua 21 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Đây là yếu tố quan trọng giúp thành phố từng bước khôi phục các hoạt động ở nơi công cộng.

3d16c63a-c911-499b-8b5c-10261926c164
Phố đi bộ Hồ Gươm

Trong ngày 8/3, nhiều di tích trên địa bàn cũng đã mở cửa trở lại đón khách. Trong ngày đầu tiên, không có tình trạng quá tải, các di tích cũng thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định, dù tình hình dịch trên địa bàn thành phố cơ bản đã được kiểm soát, song nguy cơ vẫn ở mức cao, nhất là khi các trường đại học, cao đẳng mở cửa trở lại sẽ tăng thêm nguy cơ lây truyền. Do đó, các cấp các ngành cần tiếp tục xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch là hoạt động cấp bách, hàng đầu, cần duy trì thường xuyên, liên tục.

Lãnh đạo TP yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chủ động phối hợp với các đơn vị khẩn trương triển khai việc tiêm vaccine đúng đối tượng công bằng, công khai, nghiêm túc, an toàn, hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng đồng ý với đề xuất của quận Hoàn Kiếm về mở cửa trở lại Không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ 19 giờ ngày 12/3; đề nghị UBND huyện Mỹ Đức thực hiện các biện pháp chống dịch để có thể sớm mở cửa di tích chùa Hương từ ngày 13/3. 

Về vấn đề mở cửa khu di tích Chùa Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng chỉ đạo, trong trường hợp Ban quản lý di tích Chùa Hương đã sẵn sàng các điều kiện an toàn, lãnh đạo địa phương có thể chủ động mở cửa sớm hơn để tránh việc du khách tập trung đông vào cuối tuần và đầu tháng, bảo đảm giãn cách.

 

P.V