Hà Nội: Tiếp nhận 500 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

Đặng Thu Hằng
Sáng 30/11, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội phối hợp cùng Công đoàn viên chức thành phố tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023.
hienmau1-1701329145.jpeg
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn cùng cán bộ, công chức, viên chức thành phố hiến máu tình nguyện trong ngày hội.

Hưởng ứng ngày hội, các tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên từ 52 cơ quan, đơn vị đã có mặt tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong ngày hội hiến máu, các tình nguyện viên tham gia đều được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.

Nhờ làm tốt công tác tổ chức, sắp xếp khoa học và sự hưởng ứng nhiệt tình của các tình nguyện viên, ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 diễn ra thành công, đúng trình tự, bảo đảm an toàn sức khỏe cho các tình nguyện viên.

Mỗi người đến đăng ký tham gia hiến máu đều ý thức sâu sắc ý nghĩa của việc cho máu đối với cộng đồng xã hội và với sức khỏe của chính bản thân mình. Kết quả, ngày hội đã đóng góp được 500 đơn vị máu, chuyển đến Viện Huyết học - Truyền máu trung ương phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

hienmau2.jpgĐoàn viên, thanh niên trong Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội hiến máu tại ngày hội.

Kết quả, ngày hội đã đóng góp được khoảng 450 đơn vị máu. Mỗi người đến đăng ký tham gia hiến máu đều ý thức sâu sắc ý nghĩa của việc cho máu đối với cộng đồng xã hội và với sức khỏe của chính bản thân mình.

Trong những năm qua, đoàn viên, thanh niên trong Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Phong trào đã góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, qua đó nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và người lao động trong Đoàn Khối các cơ quan thành phố về hoạt động hiến máu tình nguyện, đồng thời chung tay bảo đảm lượng máu đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh.

PV