Hà Nội: Nam sinh viên dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền bố mẹ

Đặng Thu Hằng
Do thiếu tiền tiêu và trả nợ, một nam sinh trường đại học ở Hà Nội đã bắt tay với 2 người bạn rồi lập kế hoạch giả bị bắt cóc đòi nợ nhằm tống tiền bố mẹ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Đỗ Đình Hoàng (20 tuổi, trú huyện Quan Sơn, Thanh Hóa), Tạ Việt Hoàng (19 tuổi, ở huyện Ba Vì, Hà Nội) và Đỗ Viết Mạnh (21 tuổi, trú huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo cơ quan chức năng, Đình Hoàng là sinh viên Đại học FPT, quen Hoàng là chủ một cửa hàng sửa chữa máy tính. Đình Hoàng đã vay nợ Mạnh 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, thanh niên 20 tuổi vẫn liên tục thiếu tiền tiêu, vay nợ thêm nhiều người khác và không có khả năng tự thanh toán. Đình Hoàng lên kế hoạch tống tiền chính bố mẹ mình để có tiền. Thanh niên này rủ Việt Hoàng và Mạnh tham gia cùng.

1-16678119790601821490160-1667843549.jpeg
Nhóm đối tượng liên quan đến vụ việc. (Ảnh: Giao Thông)

Để tránh bị lộ việc dàn dựng, Mạnh còn tư vấn cho Hoàng phải tắt hoạt động trên Facebook, hạn chế gọi điện cho bố mẹ và sử dụng tài khoản ngân hàng của người lạ để nhận tiền. Đặc biệt không được liên lạc với người yêu.

Chưa dừng lại ở đó, đêm ngày 12/5, các đối tượng tiếp tục thúc giục và yêu cầu gia đình Hoàng ngay lập tức. Khi ấy, Đình Hoàng lên một xe taxi, gọi video cho bố mẹ thông báo bị người khác bắt giữ vì thiếu nợ. Việt Hoàng được giao nhiệm vụ chụp ảnh, quay nhiều clip Đình Hoàng bị bắt giữ, trói... gửi cho gia đình của thanh niên 20 tuổi, yêu cầu phải đưa tiền chuộc.

Ngay sau đó, gia đình Đình Hoàng đã tin là thật và chuyển cho các đối tượng số tiền 30 triệu đồng, đồng thời trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Thạch Thất xác định Đình Hoàng không hề bị bắt giữ như những gì đã thông báo cho bố mẹ. Đến khoảng 1 giờ 20 phút, ngày 13/5, Công an huyện Thạch Thất đã bắt giữ Đỗ Đình Hoàng, Tạ Việt Hoàng khi đang ở phòng trọ của Việt Hoàng.

Tại cơ quan Công an, Đình Hoàng khai việc giả bị bắt cóc để vòi thêm tiền của gia đình.

T.H.