Thừa Thiên – Huế: Bốn phụ nữ đang đi ăn xin thì bị “tố” bắt cóc trẻ em

Tuấn Tài
Ngày 9/10, Công an thành phố Huế cho biết, vừa triệu tập một nam thanh niên lên làm việc vì đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội, gây hoang man dư luận.

Trước đó, chiều ngày 8/10, anh T.V.T (trú phường Hương Vinh – TP. Huế) đang ngồi chơi tại nhà hàng xóm thì thấy bốn người phụ nữ bước vào để xin tiền. Lúc này, anh T không cho tiền và hô hoán bốn người phụ nữ trên đi bắt cóc trẻ em, sau đó bốn người phụ nữ này đã rời đi.

Đến gần tối cùng ngày, anh T tiếp tục thấy bốn người phụ nữ nói trên đang ngồi tại cây xăng Hương Vinh nên đã kêu gọi người khác đến vây bắt để đưa đến cơ quan chức năng.

Lúc này, Nguyễn Quang Huy (23 tuổi, trú phường Hương Vinh) dùng điện thoại quay lại diễn biến sự việc và tung lên mạng xã hội với nội dung “bắt cóc tại cây xăng Hương Vinh, mọi người có con nhỏ cẩn thận”.

xac-minh-1665281800.jpeg
Bốn người phụ nữ người Vân Kiều đang đi xin ăn thì bị "tố" là bắt cóc trẻ em

Sau bài đăng của Huy dư luận vô cùng xôn xao và lo lắng, bài viết sau đó cũng đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

Nhận được tin báo của người dân, Công an thành phố Huế cùng với Công an phường Hương Vinh đã vào cuộc xác minh. Qua xác minh ban đầu, cơ quan công an xác định 4 người phụ nữ trên là người Vân Kiều đang sinh sống tại Quảng Trị, do cuộc sống khó khăn đã vào Huế để xin ăn, việc bắt cóc trẻ em là không có thật. Công an phường Hương Vinh đang phối hợp với Trung tâm Bảo trợ Xã hội, Sở LĐTBXH tỉnh Thừa Thiên - Huế để hỗ trợ trường hợp 4 người phụ nữ này.

huy-icuf-1665281755.jpg
Đối tượng Huy tại cơ quan Công an

Đối với trường hợp của thanh niên Nguyễn Quang Huy người phát tán nội dung lên mạnh xã hội, Công an thành phố Huế đã mời đối tượng lên làm việc. Hiện thanh niên này đã xóa clip đăng tải lên mạng xã hội, đồng thời hứa không tái phạm.

Đình Duy