Nam thanh niên rủ bạn gái dàn cảnh bị bắt cóc, tống tiền mẹ đẻ

Nguyễn Diệp Linh
Xin tiền mẹ nhưng không được, thanh niên tên H. lên kế hoạch rủ người yêu dàn cảnh bị 'xã hội đen' bắt cóc, đòi hơn 100 triệu đồng từ mẹ ruột.

Ngày 22/9, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) đang củng cố hồ sơ xử lý Đào Minh H. (34 tuổi, trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì) và Trần Thị P. (33 tuổi, trú tại Quế Võ, Bắc Ninh) về hành vi dàn dựng vụ bắt cóc, tống tiền người thân.

z3741161636707-c5fe4816f037a219f9e8a0c6e9cf185e-6381-1663837496.jpg

H. cùng bạn gái dàn dựng cảnh bị bắt cóc, đánh đập để tống tiền mẹ. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Trước đó, Công an huyện Ba Vì nhận đơn trình báo của bà M. (trú xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì) về việc nhận được tin nhắn từ một tài khoản Zalo lạ với nội dung con trai bà là Đ.M.H (34 tuổi) bị bắt giữ, đánh đập và nhận được hình ảnh con trai đang bị trói trong tình trạng máu đầu chảy loang xuống tận mặt.

Ngoài ra, người lạ này còn yêu cầu bà M. chuyển 130 triệu đồng, nếu không sẽ con trai bà sẽ bị chặt tay và giết.

Vào cuộc điều tra, khoảng 16h ngày 19/9, Công an huyện Ba Vì đã tìm thấy anh H. tại một phòng trọ ở huyện Quế Võ (Bắc Ninh). Thời điểm được tìm thấy, anh H. vẫn an toàn, không bị trói, giữ hay có thương tích nào trên cơ thể.

Quá trình làm việc, anh H. khai do muốn xuất khẩu sang Nhật Bản lao động, ngày 12/9, anh H. hỏi vay mẹ 50 triệu đồng nhưng bà M. không cho, vì không muốn con đi xuất khẩu lao động.

Để có tiền, anh H. đã rủ người yêu là chị P dựng kịch để tống tiền mẹ đẻ. Sau đó, cả 2 ra chợ mua tiết lợn để về hóa trang.

Tại phòng trọ, anh H. ngồi lên ghế nhựa, vòng tay ra phía sau cho giống tư thế bị trói rồi bảo người yêu bôi tiết lợn lên đầu, mặt. Sau đó, chị P. dùng điện thoại chụp ảnh rồi gửi cho bà M., thông báo việc anh H. bị chủ nợ bắt giữ, đánh đập để ép bà M. chuyển 130 triệu đồng.

Công an huyện Ba Vì đang làm rõ vụ việc để xử lý anh H. và chị P. theo quy định.