Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ca mới nhất ở Hà Nội là nam thanh niên 23 tuổi, cùng phòng với bệnh nhân 1034 tại khu cách ly ở Hải Dương, hết hạn cách ly hôm 25/8 trở về tạm trú ở quận Hoàn Kiếm.

Chiều 28/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm một trường hợp mắc mới Covid-19, đó là F1 của bệnh nhân 1034 (bệnh nhân này đã được Bộ Y tế công bố trước đó). 

Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện. Hiện người này được chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị.

Bệnh nhân này là nam, 23 tuổi, trở về từ Nga được cách ly tập trung tại tỉnh Hải Dương. Kết thúc cách ly ngày 25/8, bệnh nhân trở về tạm trú tại 58B Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm (chờ về quê tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Trước khi rời khu cách ly, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả. Tối 25/8, CDC Hải Dương mới có thông tin kết quả xét nghiệm, trường hợp này âm tính nhưng ở cùng phòng với bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (là bệnh nhân 1034) trong khu cách ly tập trung. Do đó, bệnh nhân đã được Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm lấy mẫu và chuyển cách ly ngay tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao quận Nam Từ Liêm.

Chiều 28/8, Sở Y tế Hà Nội thông báo tìm người lái ôtô bốn chỗ màu vàng, loại xe không rõ, đã chở thanh niên này đi từ khu vực ga Hà Nội đến nhà ở phố Bà Triệu vào khoảng 10h sáng 25/8. Người lái xe cần liên hệ cơ sở y tế gần nhất hoặc đường dây nóng của Sở Y tế để được tư vấn, hỗ trợ.

Liên quan đến trường hợp này, qua điều tra sơ bộ, có 3 trường hợp F1, trong đó, 1 trường hợp ở quận Hoàn Kiếm, 2 trường hợp ở quận Đống Đa đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Như vậy, đến nay xác định được 4 người rời khu cách ly ở Hải Dương trước khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính. Trong đó, 3 người được Bộ Y tế xác nhận tối 26/8, gồm số 1032 ở Hà Nội, 1033 ở Quảng Bình và 1034 ở Hải Dương.

MT