Hà Nội: Gần 200 tình nguyện viên xã Tiền Phong tham gia hiến máu tình nguyện

Nguyễn Diệp Linh
Sáng ngày 21/5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện tại xã Tiền Phong hưởng ứng chiến dịch những giọt máu hồng hè 2023 “Hiến máu cứu người - Xin hiến thường xuyên”. Xã Tiền Phong - là đơn vị là một trong những đơn vị tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Thường Tín. Trong 3 năm qua đã liên tục đăng cai tổ chức riêng đơn vị xã mình một điểm hiến máu.

dong-vien-tnv-1684883944.jpg

Các đồng chí lãnh đạo động viên các tình nguyện viên

 

Có mặt tại điểm hiến máu ngay từ đầu giờ sáng, chúng tôi đã thấy rất đông các tình nguyện viên xếp hàng để chờ đăng ký tham gia hiến máu. Tại đây, các tình nguyện viên đã được các bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức khám sức khỏe, đo huyết áp, xét nghiệm máu. Qua đó, đã lựa chọn được những giọt máu an toàn, những giọt máu nghĩa tình chuyển đến những bệnh nhân cần máu.

2-1684883986.jpg
 

3-1684883986.jpg

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

 

Trong 1 buổi sáng, đã có gần 200 tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu. Qua kiểm tra, ban tổ chức đã thu được 169 đơn vị máu an toàn đạt 130% kế hoạch.

Với 169 đơn vị máu an toàn đã góp phần tạo nên thành công rất lớn của ngày hội hiến máu tình nguyện, Qua đó, góp phần lan tỏa nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng, sẵn sàng sẻ chia giọt máu của mình cho người bệnh.

Thanh Tân