Chân dung chàng chiến sĩ 11 lần hiến máu tình nguyện

Nguyễn Diệp Linh
Mới đây, trong Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 do Sư đoàn 363 (Quân chủng Phòng không-Không quân) phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức, chúng tôi được biết chiến sĩ Nguyễn Khánh Hưng, sinh năm 1998, quê ở phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP Hải Phòng, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới của Sư đoàn đã có 11 lần hiến máu tình nguyện.

Tháng 9-2018, lần đầu tiên Nguyễn Khánh Hưng tham gia hiến máu khi đang là sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Hưng là vào tháng 9-2019, khi đang học trên giảng đường, Hưng được nghe thông báo của Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng cần người có nhóm máu A đến hiến máu để cấp cứu một bệnh nhân bị tai nạn. Nhận thấy người cần máu có cùng nhóm máu với mình, Hưng xin phép nhà trường đến Bệnh viện truyền máu, góp phần cứu sống bệnh nhân.

Chiến sĩ Nguyễn Khánh Hưng tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023. Chiến sĩ Nguyễn Khánh Hưng tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023.

Mỗi năm, Hưng đều tình nguyện tham gia hiến máu từ 2 đến 3 lần. Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Hưng vừa tốt nghiệp đại học và được nhận vào làm nhân viên văn phòng tại một công ty ở Bình Dương. Dịch căng thẳng khiến việc đi lại khó khăn, quy định phòng dịch của địa phương cũng rất nghiêm ngặt, cần phải tiêm phòng đầy đủ và có giấy đi đường mới có thể ra ngoài. Khó khăn là thế nhưng khi thấy thông tin kêu gọi người dân tham gia hiến máu giúp đỡ bệnh nhân Covid-19, chẳng cần ai vận động, Hưng chủ động làm mọi thủ tục và đến bệnh viện hiến máu. Ngoài ra, Hưng còn vận động được nhiều bạn bè, đồng nghiệp, người thân cùng tham gia hiến máu.

Nói về việc làm của chiến sĩ đơn vị, Đại úy Lê Ngọc Quế, Đại đội trưởng Đại đội 1 nhận xét: “Nguyễn Khánh Hưng là chiến sĩ mới rất tích cực trong huấn luyện, rèn luyện; nhiệt tình, trách nhiệm, có nhiều đóng góp cho hoạt động đoàn và phong trào thanh niên trong đơn vị. Trong cuộc sống, Hưng luôn hòa nhã, chân thành, cởi mở và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Việc hiến máu của Hưng đã được cấp ủy, chỉ huy đơn vị kịp thời biểu dương và khuyến khích cán bộ, chiến sĩ học tập, làm theo”.

CAO THANH ĐÔNG