Giọt hồng tình nguyện, trao đời sự sống

Đặng Thu Hằng
Ngày 04/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4) và chiến dịch “Những giọt máu hồng – hè năm 2024”, đồng thời tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Tình người Yên Lập” tại UBND xã Hưng Long, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.

Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, tình nguyện viên và nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần nhân ái, chia sẻ với cộng đồng. Với thông điệp “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, mỗi người xem đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội.

Để duy trì và vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện, Ban Chỉ đạo các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông, trong đó, các đơn vị phối hợp tuyên truyền trong lực lượng tình nguyện viên về những thay đổi trong chế độ chi hỗ trợ cho người hiến máu tình nguyện theo Thông tư của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Quốc gia; cán bộ, đảng viên, đoàn viên, sinh viên nêu cao tinh thần nhân đạo tình nguyện đi đầu, làm gương vận động người thân, gia đình cùng nhau hiến máu tình nguyện.

cac-tinh-nguyen-vien-tham-gia-hien-mau-tai-ngay-hoi-tinh-nguoi-yen-lap-1712221296.jpg
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại ngày hội tình người yên lập.

Tại Phú Thọ, bằng nhiều biện pháp tích cực, phong trào HMTN ngày càng lớn mạnh. Riêng năm 2023, tổ chức 46 buổi hiến máu; vận động trên 22.000 lượt tình nguyện viên đăng ký hiến máu, tiếp nhận 19.667 đơn vị máu (trong đó đơn vị máu thể tích 350ml chiếm 50%), đạt 115,6% kế hoạch năm.

Năm 2024, Huyện Yên Lập được lựa chọn tổ chức phát động hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, với kết quả tiếp nhận 397 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Ngày hội “Tình người Yên Lập” được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối kết hợp đồng bộ của Mặt trận và các ban, ngành đoàn thể, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của quần chúng nhân dân.

hang-tram-tinh-nguyen-vien-tham-gia-hien-mau-1712221296.jpg
Hàng trăm tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Những giọt máu hồng tình nguyện sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho người bệnh đang trông chờ từng giọt máu hiến tặng. HMTN đang dần trở thành nét đẹp đầy tính nhân văn và tinh thần nhân ái của mỗi người dân.

Hồng Giang