Giành chiến thắng, nhưng HLV Solskjaer thừa nhận khó đuổi kịp Man City

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Mặc dù giành chiến thắng thuyết phục trước Man City nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn thừa nhận việc M.U đuổi kịp đối thủ gần như là không thể.

Bước vào trận derby Manchester ở vòng 27 Premier League, Man Utd bị đánh giá thấp hơn đại kình địch cùng thành phố rất nhiều. Trong khi Man City có chuỗi 21 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và giữ vững ngôi đầu bảng Premier League, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer lại vừa trải qua 3 trận hòa không bàn thắng rất đáng thất vọng. Tuy nhiên, ở trận đấu trên sân Etihad đêm qua, bất ngờ đã xảy ra. Quỷ đỏ đã có chiến thắng thuyết phục khi đánh bại kình địch với tỷ số 2-0. Bruno Fernandes và Luke Shaw là 2 cầu thủ ghi bàn cho M.U, trong khi Man City hoàn toàn bất lực trước khung thành của Dean Henderson.

40171092-9329763-image-a-55_1615141587947
M.U có chiến thắng ấn tượng tại Etihad

Kết quả này giúp Man Utd đòi lại vị trí nhì bảng từ tay Leicester City đồng thời ngắt mạch 21 trận thắng liên tiếp và 28 trận bất bại của thầy trò HLV Pep Guardiola. Với Ole Gunnar Solskjaer, ông đã trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử Man Utd thắng ở cả 3 chuyến làm khách trên sân của Man City trên mọi đấu trường.

Sau trận, HLV Solskjaer tỏ ra rất hài lòng với trận đấu hôm nay. Ông đã dành rất nhiều lời ngợi cho các học trò, bởi chiến thắng trước một đối thủ mạnh như Man City là thành quả rất đáng ghi nhận. Mặc dù vậy, khi nói đến đường đua vô địch Premier League, chiến lược gia người Na Uy vẫn thừa nhận việc đuổi kịp The Citizens là điều gần như không thể.

“Đây chỉ là một trận thắng. Man City đang ở khoảng cách quá xa để chúng tôi có thể bắt kịp. Năm ngoái, chúng tôi đã thành công dù kém Leicester City đến 15 điểm. Tuy nhiên, vị thế của Man City là hoàn toàn khác.

Ngay cả ở trận đấu hôm nay, họ đã tạo ra rất nhiều áp lực cho chúng tôi. Dù sao thì chúng tôi cũng đã thi đấu tốt. Khi ghi được 2 bàn thắng, giữ sạch lưới và có một màn trình diễn như vậy, bạn chắc chắn sẽ rất vui mừng.

Hiện tại, họ đang hơn chúng tôi 11 điểm, trong khi chỉ còn 10 vòng đấu phía trước. Nhiệm vụ của chúng tôi lúc này là tập trung vào chính bản thân mình để trở thành một Man Utd phiên bản tốt hơn. Tôi nghĩ chúng tôi đã tiến bộ hơn rất nhiều so với thời điểm 12, 13 hay 16 tháng trước.

Đây là mùa giải biến động không ngừng và đội bóng nào cũng có những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, Man Utd đã trở thành một tập thể mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn và cá tính hơn. Tôi thực sự rất thích điều đó”, Solsa cho hay.

Tuyết Nghi