Giải cờ vua vô địch quốc gia 2021: “Vòng tuyển chọn” cho SEA Games 31

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Từ ngày 21/3 đến 30/3, giải cờ vua vô địch quốc gia tranh cúp LienVietPostBank 2021 sẽ diễn ra. Giải đấu do Liên đoàn Cờ Việt Nam, phối hợp với đơn vị chủ nhà là Sở Văn hóa Thể thao TPHCM tổ chức tại Trung tâm TDTT Quận 1 (143 Nguyễn Du, TPHCM).

Bởi ảnh hưởng của COVID-19, giải cờ vua VĐQG năm nay đã phải diễn ra muộn hơn dự kiến gần 1 tháng. Nhưng chắc chắn, các kỳ thủ tham dự vẫn rất hưng phấn vì giải đấu mang ý nghĩa tuyển chọn những gương mặt xuất sắc nhất cho đội tuyển quốc gia, hướng tới SEA Games 31 vào cuối năm.

162196508_472716783865416_5929354250085284289_n
Giải Cờ vua vô địch toàn quốc quy tụ nhiều kỳ thủ hàng đầu

Giải tiến hành 3 nội dung thi đấu gồm cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh, cờ chớp nhoáng với sự tham gia của hơn 100 các kỳ thủ hàng đầu của các đơn vị có phong trào mạnh như: Hà Nội, TP Chí Minh, Cần Thơ, Kiên Giang, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Bến Tre, Bình Định, Lâm Đồng, Bắc Giang, Bình Dương, Ninh Bình, Ninh Thuận, Đồng Tháp ...... Cuộc đua tranh được dự báo sẽ rất quyết liệt khi có mặt những Đại kiện tướng như: Trần Tuấn Minh, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Anh Khôi, Cao Sang, Đào Thiên Hải (nam), Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Thanh An, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng, Võ Thị Kim Phụng (nữ) và rất nhiều các kỳ thủ đẳng cấp quốc tế tham dự như Lê Tuấn Minh, Nguyễn Thiên Ngân, Bạch Ngọc Thùy Dương...  Hai nhà đương kim vô địch của giải là Lê Tuấn Minh (nam) và Lương Phương Hạnh (nữ).

Như đã nói ở trên, ngoài việc xác định các nhà vô địch, giải này còn được xem như một “vòng tuyển chọn” rất quan trọng cho thành phần đội tuyển quốc gia sẽ tham dự các giải đấu quốc tế trong năm 2021, đặc biệt là đấu trường SEA Gamess 31 tại Việt Nam.

Để đảm bảo cho giải đấu thành công, Sở VHTT TP Hồ Chí Minh – đơn vị đăng cai tổ chức đã phối hợp với Liên đoàn Cờ Việt Nam và các đơn vị liên quan, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, chuyên môn.

Đ.Long