Ghi eagle hố cuối, Daniel Berger vô địch AT&T Pebble Beach

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Cú gạt thành công từ cự ly 9 mét ở hố đấu cuối cùng của sân Pebble Beach đã mang đến chiến thắng đầu tiên cho golfer người Mỹ, Daniel Berger hôm 13/2.

Bước vào vòng đấu cuối, Daniel Berger kém cách biệt 2 gậy so với người dẫn đầu suốt 3 vòng đầu là Jordan Spieth.

Thế nhưng, hệt như tuần trước, cựu golfer số 1 thế giới tỏ ra kém duyên ở vòng quyết định, phần nữa là đối thủ đồng hương Daniel Berger đã có một vòng đấu chói sáng.

Ngay ở hố thứ hai và ba của vòng đấu này, Berger xuất sắc có liên tiếp điểm eagle và birdie. Tiếp đến golfer 27 tuổi bỏ túi thêm 3 điểm birdie ở các hố 6, 10, 14 và chỉ mắc một bogey ở hố số 8.

Berger xuất sắc chốt lại vòng đấu cuối với điểm eagle để vươn lên dẫn đầu với tổng điểm -18 sau bốn ngày thi đấu, kèm tấm séc 1,4 triệu USD trong quỹ thưởng 7,5 triệu USD của giải AT&T Pebble Beach Pro-Am2021.

Cán đích ở vị trí á quân và hạng ba đều thuộc về những golfer người Mỹ. Bộ ba này đều dưới 30 tuổi, bao gồm Maverick McNealy (-16) và Patrick Cantlay, Jordan Spieth (-15)

Daniel-Berger

Đây là chiến thắng thứ hai của Berger kể từ khi PGA Tour trở lại sau đại dịch Covid-19. Tại Charles Schwab Challenge hồi tháng 6/2020, Berger lên ngôi vô địch sau khi vượt qua Collin Morikawa ở trận play-off.

BXH AT&T Pebble Beach Pro-Am2021

Chiến thắng mới nhất của Daniel Berger hôm 13/2 đã nâng tổng số danh hiệu của anh tại PGA Tour lên con số 4. Các danh hiệu trước đây của golfer sinh năm 1993 là cú đúp FedEx St. Jude Classic 2016, 2017.

Daniel-Berger-vo-dich-AT.T

Berger sinh tại Plantation, bang Florida trong một gia đình gốc Do Thái có truyền thống thể thao. Bố anh, Jay Berger từng là VĐV tennis từng nổi danh một thời (hạng 7 thế giới thập niên 1990). Sau khi giải nghệ, ông đảm nhiệm vị trí HLV trưởng đội tuyển tennis nam Hoa Kỳ.

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2013 khi tròn 20 tuổi, Berger sau đó đạt danh hiệu Tân binh xuất sắc của PGA Tour mùa giải 2015. Một năm sau, anh có danh hiệu PGA Tour đầu tiên – FedEx St. Jude Classic 2016.

B.B