Gần 500 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu tình nguyện

Đặng Thu Hằng
Ngày 27/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng phối hợp Khối các cơ quan của Đảng và Khối thi đua các Ban thuộc Thành ủy tổ chức vận động gần 500 cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện.

Trong những năm qua, công tác hiến máu tình nguyện ở thành phố Hải Phòng đã có nhiều chuyển biến tích cực; đặc biệt là trong 10 năm trở lại đây các hoạt động hiến máu tình nguyện được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ, chính quyền các địa phương, đơn vị, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và được Ban chỉ đạo các cấp chỉ đạo quyết liệt; đồng thời, tạo sự chuyển biến tốt về nhận thức đối trong hiến máu tình nguyện đối với thanh niên, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố.

Thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động và tiếp nhận được kết quả năm sau cao hơn năm trước. Riêng 5 tháng đầu năm 2024, thành phố đã tổ chức tốt Lễ hội Xuân hồng, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, Chiến dịch những giọt máu hồng hè.

Thông qua các chương trình, buổi hiến máu tình nguyện thành phố đã vận động được hơn 14.000 đơn vị máu, đạt khoảng 44% kế hoạch năm Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện quốc gia giao.

Đặc biệt, Hải Phòng đã chủ động được nguồn máu phục vụ cứu chữa bệnh cho nhân dân thành phố trong những tháng đầu năm 2024.

hien-mau-tinh-nguyen-1.jpgBan Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố tặng hoa đại diện các đơn vị tham gia.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố cho biết đây là cơ hội để cán bộ, nhân viên, người lao động và tình nguyện viên tham gia hiến máu, thể hiện những nghĩa cử cao đẹp của mình với tinh thần “Tương thân, tương ái” nhân đạo, nhân văn sâu sắc, hết lòng vì người bệnh và nhiệt tình hưởng ứng thông điệp “Hiến máu cứu người bắt đầu từ nhà quản lý”.

Qua đó, nâng cao công tác tuyên truyền và có sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, để phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố phát triển bền vững.

hien-mau-tinh-nguyen-3.jpg

Trong 11 năm qua, Ngày hội hiến máu tình nguyện của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động Khối thi đua các Ban, cơ quan thuộc Thành ủy đã trở thành một nội dung hoạt động thường niên của Khối thi đua và nét đẹp nhân văn nhân đạo sâu sắc của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động Khối thi đua, góp phần lan tỏa công tác hiến máu tình nguyện của thành phố phát triển.