Gần 23 triệu học sinh dự lễ khai giảng đặc biệt giữa dịch Covid-19

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng nay (5/9), gần 23 triệu học sinh cả nước chính thức bước vào lễ khai giảng năm học 2020-2021.

Lễ khai giảng năm nay là sự kiện đáng nhớ đối với tất cả các em học sinh, khi sự kiện diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đa số các trường chỉ thực hiện phần lễ, không tổ chức phần hội, tránh tập trung quá đông học sinh tại sân trường để bảo đảm an toàn phòng dịch, nhưng vẫn đảm bảo an toàn, an vui và ý nghĩa cho thầy và trò trong ngày đầu tiên năm học mới.

Đối với những địa phương thực hiện giãn cách xã hội, nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, các cơ sở giáo dục tổ chức lễ khai giảng theo hình thức trực tuyến.

Tại Hà Nội, năm học này, toàn thành phố Hà Nội có gần 2.800 trường học và hơn 2,1 triệu học sinh. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, Hà Nội đã quyết định tổ chức lễ khai giảng theo hình thức trực tiếp, thực hiện giãn cách.

khaigiangpdp-2-1599265655401
Tại trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội), công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng sớm hoàn tất. Công tác kiểm tra thân nhiệt cũng được nhà trường bố trí để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: dantri
trung-vuong-ha-noi
Cô giáo trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) chỉnh trang lại khẩu trang cho học sinh trong lễ khai giảng. Ảnh: TTXVN
20200905_110701
Các em học sinh Trường tiểu học Đông Hội, huyện Đông Anh háo hức chào đón năm học mới. Ảnh: Thái Hòa

Tại Đà Nẵng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày 5/9, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ khai giảng, chào năm học mới theo hình thức trực tuyến qua truyền hình. 

Theo đó, tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố vận dụng linh hoạt các hình thức, thông qua website của đơn vị và tận dụng tối đa các phương tiện truyền thông để truyền tải đến tất cả học sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên chương trình “Đà Nẵng – Chào năm học mới” qua truyền hình.

da-nang
Học sinh Trường tiểu học Núi Thành, quận Hải Châu học trực tuyến sau lễ khai giảng.

Sau chương trình tọa đàm “Đà Nẵng – Chào năm học mới”, các trường học trên địa bàn thành phố, bằng nhiều hình thức khác nhau đã chuyển tải thông điệp chào năm học mới của nhà trường lên website nhà trường, facebook, zalo để cho phụ huynh và học sinh theo dõi.

M.Tâm (t/h)