Gala 'Giọt hồng đất Kiên Giang' và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu 2020

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tối ngày 8/6, tại TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) diễn ra chương trình Gala "Giọt hồng đất Kiên Giang” và Lễ tôn vinh hơn 80 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020.

Nhìn lại 6 năm Hành trình Đỏ đã đồng hành cùng tỉnh Kiên Giang với những khó khăn ban đầu, những nỗ lực không biết mệt mỏi của tất cả các thành viên tham gia và sau đó là nụ cười mãn nguyện khi thấy những thành quả cứu sống được hàng ngàn người bệnh trong những năm qua.

Sau khi kết thúc chuyến hành trình Kiên Giang xuyên qua các huyện, thị: Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp và về Thành Phố Rạch Giá, Hành trình Đỏ Kiên Giang đã tổ chức đêm Gala trực tiếp chương trình “Giọt hồng đất Kiên Giang” và Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2020.

gala2
Văn nghệ Gala "Giọt hồng đất Kiên Giang".

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Kiên Giang đã có những con số thật sự ấn tượng, lượng máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước cả về số lượng và chất lượng.

Tính riêng năm 2019, toàn tỉnh tiếp nhận được hơn 20 ngàn đơn vị máu, đạt 117% chỉ tiêu đề ra; tỷ lệ dân số hiến máu là 1,12% kịp thời cung cấp lượng máu đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh trong tỉnh. Đặc biệt, trong hai năm 2019, 2020 với chương trình hành trình mini xuyên qua các huyện tại Kiên Giang đã thu hút đông đảo người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại các chương trình của hội, đoàn thể hay các sự kiện kêu gọi hiến máu mà Kiên Giang tổ chức đã thu về lượng máu lớn.

Năm nay, tỉnh Kiên Giang có 83 cá nhân, tập thể tiêu biểu được tặng bằng khen và tuyên dương do có nhiều đóng góp trong công tác hiến máu nhân đạo. Đây là những cá nhân, tập thể đã hiến máu nhân đạo lặp lại nhiều lần trong một năm. Bên cạnh đó, góp phần kêu gọi, vận động người thân, người sống xung quanh tham gia hiến máu tình nguyện.

gala4
Nhiều cá nhân, tập thể hiến máu tiêu biểu nhận quà và bằng khen tại đêm gala 

Phát biểu trong chương trình tại đêm gala “Giọt hồng đất Kiên Giang”, ông Lê Lâm - Phó viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương nhấn mạnh: “Kiên Giang là một trong 42 tỉnh/ thành phố tổ chức chương trình “Hành trình Đỏ Kết nối dòng máu Việt”, góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh, đồng thời ghi nhận những kết quả đạt được trong việc tổ chức Hành trình mini xuyên Kiên Giang qua các huyện.

Trải qua 6 lần tổ chức Hành trình Đỏ cùng nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện của tỉnh trong thời gian qua đã có nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tham gia hiến máu tình nguyện, tuyên truyền kêu gọi các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2020. Đó là những thành công đáng tự hào cần được phát huy và nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới”.

gala
Ông Lê Lâm - Phó viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương 2020 phát biểu tại buổi gala

Chương trình Hành trình Đỏ năm 2020 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với thời gian dài nhất và nhiều địa phương tham gia nhất. Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Hành trình Đỏ 2020 kéo dài từ ngày 6-6 tới 8-8 tại 42 tỉnh, thành phố trên cả nước.

B.Duyên