Dùng máy xông tinh dầu đuổi muỗi, cả nhà nhập viện

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiếp nhận điều trị cho 4 người trong một gia đình bị ngộ độc do sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi.
may xong tinh dau
Loại tinh dầu gia đình dùng để đuổi muỗi. Ảnh: BVCC

Theo TS.BS Hoàng Công Tình – Trưởng Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình), sau 3 ngày điều trị, tình hình sức khỏe của hai cháu (cháu lớn 8 tuổi, cháu nhỏ 3 tuổi) đã ổn định, đang được theo dõi và chăm sóc tại nhà. Sức khỏe bố mẹ hai cháu hiện đã có những chuyển biến tích cực nhưng vẫn phải ở bệnh viện điều trị.

Được biết, khoảng 10 ngày trước, gia đình đã sử dụng một loại tinh dầu (có nhãn hiệu nước ngoài, không có chữ tiếng Việt) đặt ở chỗ bán hàng tầng 1 để đuổi muỗi – nơi người chồng thường xuyên đứng bán hàng. Sau khi mang lên phòng ngủ, sáng hôm sau thức dậy cả nhà đều có dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu và nôn. Tuy nhiên, người chồng có triệu chứng nặng nhất do thời gian tiếp xúc với máy xông tinh dầu nhiều hơn. Sau đó, các bệnh nhân được nhập Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình cấp cứu.

Các bác sĩ khuyến cáo, hiện trên thị trường bán rất nhiều loại máy xông tinh dầu không rõ nguồn gốc, có hại cho sức khỏe. Người dân cần cảnh giác, kiểm tra nguồn gốc xuất sứ trước khi mua về sử dụng.

Đinh Hậu