Đưa nhiều nguồn lực đến với người gặp khó trong Tháng Nhân đạo

Đặng Thu Hằng
Ngày 16/5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cho biết, các chương trình, hoạt động diễn ra trong Tháng Nhân đạo 2023 (từ ngày 1 đến hết ngày 31-5) được các cấp hội trên địa bàn Hà Nội triển khai hiệu quả, người dân nhiệt tình hưởng ứng.

Các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội quan tâm hỗ trợ vể dinh dưỡng cho trẻ em.

Tại huyện Gia Lâm, Hội Chữ thập đỏ 22 xã, thị trấn và các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ với Hội Chữ thập đỏ huyện tổng trị giá nguồn lực là 3,6 tỷ đồng. Từ nguồn lực tiếp nhận, trong Tháng Nhân đạo 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm tiến hành trợ giúp từ 200 - 300 lượt người khó khăn và các đối tượng yếu thế. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm cùng các cơ quan chức năng còn đưa nguồn lực hỗ trợ đến một số tỉnh khu vực miền Trung để hỗ trợ ngư dân nghèo.

Tại huyện Thường Tín, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện gần 1.000 suất quà và tiền mặt, qua đó huyện đã trao hàng chục suất học bổng, xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ vốn cho 12 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đáng chú ý, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân đã trao kinh phí nuôi dưỡng thường xuyên cho 24 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt; tặng 34 xe đạp cho học sinh vượt khó, hỗ trợ sửa chữa một ngôi nhà chữ thập đỏ. Tổng trị giá các hoạt động gần 225 triệu đồng. Trong Tháng Nhân đạo năm nay, quận Thanh Xuân phấn đấu hỗ trợ, trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế với trị giá khoảng 700 triệu đồng.

Với chương trình mới là “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố đều tập trung nguồn lực để triển khai. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Phúc Thọ tặng 1.500 hộp sữa uống và 40 hộp sữa bột tới các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn. Hội Chữ thập đỏ huyện Đan Phượng cũng tặng sữa và bánh cho trẻ em tại Trường mầm non Đồng Tháp, Trường mầm non Phương Đình, Trường mầm non Đan Phượng. Còn Hội Chữ thập đỏ huyện Chương Mỹ hỗ trợ 330 suất ăn miễn phí cho trẻ em Trường mầm non Hồng Phong. Cũng ở huyện Chương Mỹ, Hội Chữ thập đỏ xã Ngọc Hòa hỗ trợ hơn 500 suất ăn dinh dưỡng cho trẻ em tại trường mầm non của xã…