TP Hồ Chí Minh: Hội Chữ Thập đỏ Quận 7 phát động Tháng Nhân đạo 2023

Đặng Thu Hằng
Vừa qua vào sáng 14/5, Hội Chữ Thập đỏ Quận 7 (TP Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ phát động Tháng nhân đạo với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Giàu, Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra Hội Chữ Thập đỏ TP; Nguyễn Văn Tuyền, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Nguyễn Thị Xuân Trinh, Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ quận; cùng đại diện lãnh đạo 10 phường.

Tại lễ phát động, Hội Chữ Thập đỏ 10 phường đã hưởng ứng và đăng ký công trình nhân đạo như Gian hàng 0 đồng, trao quà nhu yếu phẩm, gạo,…; trao thẻ BHYT, tổ chức khám bệnh; phát cơm từ thiện tại bệnh viện, bếp ăn tình thương…. Trong đó, Cụm thi đua 1 (phường Phú Mỹ, Phú Thuận, Bình Thuận, Tân Phú, Tân Thuận Đông) đăng ký các công trình: tặng 100 thẻ BHYT; tặng 1.000 suất ăn dinh dưỡng; sửa chữa 5 căn nhà; tặng 1.000 phần quà và đăng ký chương trình chăm sóc sức khỏe cho 1.000 người dân.

14-05-2023-hoi-chu-thap-do-quan-7-phat-dong-thang-nhan-dao-2023-4f92c180-details-1684137979.jpeg
Các đồng chí lãnh đạo trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ quận Nguyễn Thị Xuân Trinh cho biết: “Trong tháng, các cấp hội từ Quận đến cơ sở sẽ tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thảm họa thiên tai ở địa phương, trong và ngoài nước. Các hoạt động sẽ được tổ chức rộng khắp trong hệ thống Hội trên địa bàn Quận 7, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và của cấp hội; phát huy được vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội trong công tác nhân đạo”.

Dịp này, Hội đã trao tặng 200 phần quà và 50 thẻ Bảo hiểm y tế cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 62 suất học bổng cho các em học sinh; phối hợp với Nhóm Thiện nguyện Giáo dục Quận 7 trao tặng 22 xe đạp và 22 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 250 triệu đồng. Hội cũng đã trao quà tri ân và thư cảm ơn các mạnh thường quân đã hỗ trợ và đồng hành Hội Chữ Thập đỏ quận và phường.

Trâm Anh