Đồng Nai: Khám bệnh miễn phí, tặng quà cho hơn 700 trẻ em

Đặng Thu Hằng
Sáng 28/5, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh và các mạnh thường quân tổ chức chương trình Ngày chủ nhật hồng nhân Ngày quốc tế Thiếu nhi 1-6.
Hơn 700 trẻ em được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khám sàng lọc phát hiện bệnh lý miễn phí.
Hơn 700 trẻ em được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khám sàng lọc phát hiện bệnh lý miễn phí.

Chương trình gồm các hoạt động: khám sàng lọc phát hiện bệnh lý cho trẻ em; tặng quà cho bệnh nhi; tổ chức chương trình vui chơi, văn nghệ cho con em cán bộ, y bác sĩ, công nhân viên bệnh viện.

Theo đó, hơn 700 trẻ em đã được khám, phát thuốc miễn phí. Trẻ được khám sàng lọc các chuyên khoa như: tổng quát, huyết học, thần kinh, tim mạch, thận niệu, dậy thì sớm, hô hấp, ngoại tổng quát, chấn thương chỉnh hình - bỏng, răng - hàm - mặt, tai - mũi - họng, mắt, phục hồi chức năng.

Qua thăm khám sàng lọc, những trẻ có bệnh lý cần được hỗ trợ sẽ được bệnh viện giới thiệu để được mạnh thường quân giúp đỡ.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 100 phần quà (trị giá 550 ngàn đồng/phần) cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại bệnh viện; tặng 500 phần quà (trị giá 100 ngàn đồng/phần) cho bệnh nhi ở các huyện đến khám sàng lọc miễn phí. Đoàn khối các cơ quan tỉnh tặng 400 phần quà và 50 triệu đồng cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Hải Yến