Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ thảo luận về sửa đổi bổ sung Luật hoạt động Chữ thập đỏ tại TP Hồ Chí Minh

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 23/5, tại Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn công tác Trung ương, gồm Thường trực Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và đại diện các Bộ Ngành Trung ương, đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành phố, Sở Ban Ngành, và Đoàn thể Thành phố để thảo luận về kết quả thực hiện Luật hoạt động Chữ thập đỏ cũng như đề xuất sửa đổi bổ sung luật này.

2-2351-1684884240.jpg

Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa phát biểu tại hội nghị.

 

Buổi làm việc do bà Bùi Thị Hòa - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, và ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đồng chủ trì. Các đại biểu tham dự hội nghị đã trao đổi tích cực và tập trung vào nhiều nội dung quan trọng.

Trong quá trình thảo luận, các đại biểu đã tập trung vào việc bàn về những thuận lợi, bất cập, vướng mắc, và khó khăn về cơ chế, chính sách trong quá trình triển khai các hoạt động Chữ thập đỏ tại địa phương. Hội nghị cũng đã thảo luận về những thuận lợi và hạn chế đối với việc thực hiện 7 lĩnh vực hoạt động Chữ thập đỏ, cũng như các nội dung khác được quy định trong Luật hoạt động Chữ thập đỏ.

3-2351-1684884274.jpg

Hội nghị thảo luận về những thuận lợi và hạn chế đối với việc thực hiện 7 lĩnh vực hoạt động Chữ thập đỏ.

 

Một phần quan trọng trong buổi làm việc là việc trình bày và thảo luận về các đề xuất, kiến nghị của Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Nội vụ, và Hội Chữ thập đỏ Thành phố về việc bổ sung và sửa đổi Luật hoạt động Chữ thập đỏ. Các đại biểu đã đóng góp ý kiến, trao đổi quan điểm và thảo luận về những điểm cần được cải tiến để Luật này phù hợp hơn với tình hình thực tế.

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác Trung ương đã đánh giá cao những giải pháp đã được triển khai trong việc thực hiện Luật hoạt động Chữ thập đỏ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận những ý kiến đóng góp quý giá để đề nghị sửa đổi bổ sung Luật này trong thời gian tới.

BBT