Điện lực Quảng Bình tăng cường kiểm soát sản lượng bất thường trong mùa nắng nóng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao vừa tạo áp lực lên công tác điều hành cung ứng điện vừa tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Quảng Bình đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm soát tốt việc ghi chỉ số và phúc tra chỉ số, để qua đó kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp bất thường, tránh các sai sót có thể xảy ra.

Cùng với các biện pháp quản lý kỹ thuật nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sử dụng của nhân dân trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Quảng Bình đang đẩy mạnh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó, chú trọng công tác cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao trong những tháng nắng nóng sắp tới. 

3d4bb611-8a2e-4c0a-a617-1657248e966e
Nhân viên công ty Điện lực Quảng Bình tăng cường kiểm tra tại các công tơ điện.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung về việc áp dụng "Chương trình cảnh báo sản lượng bất thường thời gian thực" vào công tác giám sát từ xa về sản lượng điện bất thường, tăng đột biến của khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Quảng Bình đã tiến hành cài đặt và vận hành chương trình cho 7 đơn vị trực thuộc.

Chương trình sẽ giúp phát hiện các điểm đo có sản lượng tăng bất thường, qua đó hỗ trợ khách hàng phát hiện sự cố chạm, chập đường dây sau công tơ để kịp thời khắc phục.

Đồng thời, Công ty yêu cầu các đơn vị trực thuộc chỉ đạo bộ phận ghi chỉ số, phúc tra chỉ số đảm bảo phúc tra đầy đủ toàn bộ các trường hợp quy định (tất cả các trường hợp khách hàng có sản lượng tăng/giảm ≥ 30).

Các đơn vị sẽ thường xuyên sử dụng các biện pháp để tăng cường kiểm soát các trường hợp có biến động treo tháo hệ thống đo đếm, rà soát, đối chiếu chỉ số công tơ khách hàng ngay sau khi có biến động treo tháo để kịp thời phát hiện sai sót; kịp thời giải đáp các thắc mắc, kiến nghị liên quan đến hóa đơn tiền điện nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Kssl (1)
Chương trình cảnh báo sản lượng bất thường thời gian thực từ đo xa.

Ngoài ra, Công ty chú trọng công tác tuyên truyền, giới thiệu đến khách hàng các công cụ tra cứu thông tin sử dụng điện trực tuyến như website, App CSKH… để khách hàng chủ động theo dõi mức tiêu thụ điện của mình; tăng cường tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả bằng cách lắp đặt điện mặt trời áp mái, tắt bớt các thiết bị không cần thiết.

Ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: “Chúng tôi luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ khách hàng để từ đó đề xuất các giải pháp giải quyết một cách thỏa đáng mọi phản ánh của khách hàng về dịch vụ điện năng và hóa đơn tiền điện. Ngoài ra, Công ty Điện lực Quảng Bình cũng mong muốn quý khách hàng hãy sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng lúc vào giờ cao điểm đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư”.

Quốc Anh