Điện lực Quảng Bình lập phương án đảm bảo cấp điện phục vụ bầu cử

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nhằm đảm bảo cung cấp điện phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Công ty Điện lực Quảng Bình đã khẩn trương lập phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục trong thời gian diễn ra bầu cử.

Nhằm đảm bảo cấp điện phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Công ty Điện lực Quảng Bình yêu cầu các Chi nhánh Điện lực trực thuộc phải chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm thông tin về thời gian, địa điểm tiếp xúc cử tri, vận động tranh cử, tổ chức bầu cử… từ đó xây dựng phương án cấp điện thường xuyên, liên tục.

IMG_20210506_213557
Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra, khắc phục các sự cố điện trước thời gian bầu.

Đồng thời, tăng cường việc kiểm tra, khắc phục các tồn tại trên lưới điện đang vận hành, nhằm đảm bảo hệ thống lưới điện luôn sẵn sàng phục vụ cho công tác bầu cử.

Cụ thể, Điện lực Quảng Bình sẽ ưu tiên đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu, các địa điểm quan trọng khác. Không cắt điện khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 22/5 đến 24 giờ ngày 23/5, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Bố trí dự phòng sẵn máy phát điện 250kVA, 40kVA tại khu vực TP. Đồng Hới và 5kVA (hoặc 10kVA) tại các Chi nhánh Điện lực để điều động hỗ trợ khi có yêu cầu của địa phương.

Các Chi nhánh Điện lực bố trí trực tăng cường, trực thao tác lưu động, sửa chữa điện tại các đội, tổ khu vực, tại các trạm biến áp 110kV từ 17 giờ ngày 22/5 đến 24 giờ ngày 23/5.

Đặc biệt, Công ty Điện lực Quảng Bình đã quán triệt tới toàn thể CBCNV, các đơn vị trực tiếp quản lý vận hành lưới điện về tầm quan trọng của sự kiện chính trị quan trọng này nhằm nâng cao ý thức phục vụ, sẵn sàng dự phòng vật tư, thiết bị, phương tiện để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trong suốt thời gian diễn ra cuộc bầu cử.

Ông Vũ Thanh Phong, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, Công ty đã quán triệt cho đội ngũ CBCNV về tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Cùng với các cấp, các ngành và các địa phương của tỉnh, Công ty Điện lực Quảng Bình cũng đã tích cực chuẩn bị phục vụ cuộc bầu cử một cách chu đáo, nghiêm túc; yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra lưới, phát quang hành lang tuyến, hoàn thành việc xử lý các tồn tại, điểm đen trên lưới điện có nguy cơ gây sự cố.

“Chúng tôi đã xây dựng 17 phương án, cụ thể là phương thức vận hành khi sự cố lập ở công suất cực đại và ở chế độ bình thường, tùy theo tình trạng phụ tải và mức độ sự cố thực tế để thay đổi kết dây cho phù hợp. Trường hợp sự cố xếp chồng thì tùy theo tình hình thực tế sẽ chuyển cấp tải giữa các trạm biến 110kV phù hợp, đảm bảo ưu tiên các địa điểm phục vụ bầu cử và các địa điểm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19" - đại diện Công ty Điện lực Quảng Bình nhấn mạnh.

Quốc Anh