Đề nghị tiêm vắc xin Covid-19 cho 14 đội tuyển tham dự vòng loại Olympic Tokyo 2021

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tiêm vắc xin phòng SARS-CoV-2 đối với các đội tuyển thể thao tham dự các giải vòng loại Olympic.

Thời gian qua, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Olympic 2020 đã bị dời sang năm 2021. Theo thông báo mới nhất từ Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), Olympic Tokyo 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 23/7 tại Nhật Bản. Ngoài ra, các Liên đoàn Thể thao quốc tế từng môn cũng đã thông báo về việc tiếp tục tổ chức các giải thi đấu thuộc hệ thống vòng loại Olympic Tokyo năm 2021. 

Bn_sung_VN_tich_cc_tp_luyn_chun_b_cho_vic_gianh_ve_i_d_Olympic_2020_resize
Các vận động viên dự vòng loại Olympic Tokyo 2021 được đề xuất tiêm vắc xin Covid-19

Do đó, Tổng cục Thể dục - Thể thao đã có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất tiêm vắc xin phòng SARS-CoV-2 cho các đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại Olympic Tokyo 2021, gồm các môn: Bắn súng, judo, vật, thể dục dụng cụ, điền kinh, taekwondo, bắn cung, karate, boxing, đấu kiếm, cầu lông, cử tạ, đua thuyền rowing, đua thuyền canoeing.

Công văn của Tổng cục TDTT cũng nêu rõ, các thành viên sau khi tham dự các giải vòng loại trở về cần thực hiện hình thức cách ly phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và duy trì tập luyện theo kế hoạch.

Đ.L