Đánh bại M.U, Chelsea gặp Arsenal tại trận chung kết FA Cup

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Với chiến thắng 3-1, Chelsea đã vượt qua M.U để giành quyền lọt vào trận chung kết FA Cup, đối thủ của The Blues sẽ là Arsenal.

M.U nhập cuộc với đội hình 3-4-3, đội hình từng giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea ở mùa bóng này. Tuy nhiên việc Bruno Fernandes liên tục cày ải trong thời gian qua và phong độ yếu kém của Daniel James khiến cho Quỷ Đỏ không thể hóa giải được áp lực cho hàng thủ.

Đến cuối hiệp, M.U tổn thất khi Bailly va chạm với Maguire và phải rời sân do chấn thương ở đầu. Solskjaer phải đưa Anthony Martial vào thay và Man Utd chuyển về sơ đồ 4-2-3-1. Sự thay đổi ngoài ý muốn này dường như khiến đội hình Man Utd xáo trộn.

Hệ quả, ở phút bù giờ thứ 7 của hiệp 1, Cesar Azpilicueta di chuyển ra sau lưng và căng ngang. Olivier Giroud cắt mặt Lindelof phía trong trước khi đánh bại David De Gea bằng pha dứt điểm một chạm khá tinh tế.

chelseamanchesterunited-190720-zk-1595183834816
Chelsea biết cách tận dụng tối đa sai lầm hàng thủ M.U

Sang hiệp 2, hàng thủ M.U tiếp tục mắc sai lầm. Williams chuyền bóng đến chân Mason Mount, và cầu thủ trẻ này tung cú dứt điểm hạ gục De Gea để nhân đôi cách biệt.

Hai bàn thua khiến Solskjaer phải tung Pogba và Greenwood sớm vào sân nhưng lối chơi của “Quỷ đỏ” cũng không khởi sắc. Bất lực trong việc ghi bàn, Man Utd nhận thêm bàn thua ở phút 75, Maguire đã đá phản lưới nhà. 

Untitled-3846-1595188220
Hàng thủ Quỷ đỏ mắc quá nhiều sai lầm ở trận đấu này

Ba bàn thua khiến mọi hy vọng lội ngược dòng của Man Utd tan tành. “Quỷ đỏ” ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 ở phút 85 sau khi Fernandes sút thành công quả 11m, tuy nhiên đó là tất cả những gì mà hàng công của Man Utd làm được.

Với kết quả này, Chelsea giành được tấm vé thứ thứ hai vào chung kết FA Cup và đối thủ của họ là Arsenal.

Đ.Long