Đảng viên 40 lần hiến máu tình nguyện

Đặng Thu Hằng
Ông Trần Văn Chung, Phó trưởng phòng Kỹ thuật Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Bửu Long (TP.Biên Hòa) dù mới 45 tuổi đời nhưng đã có đến 40 lần hiến máu tình nguyện.
Ông Trần Văn Chung trong giờ làm việc tại Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Bửu Long (TP.Biên Hòa)
Ông Trần Văn Chung trong giờ làm việc tại Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Bửu Long (TP.Biên Hòa)

Ông Chung kể: “16 năm trước, khi tôi đi hiến máu, tâm lý chung của nhiều người xung quanh còn e ngại với việc làm tình nguyện này. Nhưng rồi qua mỗi lần hiến máu, thấy sức khỏe tôi vẫn đảm bảo nên mọi người bắt đầu hỏi thăm tôi xem hiến máu ra sao, cần đáp ứng những yếu tố gì để được hiến máu, quyền lợi của người hiến máu… Từ đó, tôi chia sẻ kinh nghiệm thực tế của bản thân và nói về lợi ích của hiến máu tình nguyện, vận động mọi người cùng tham gia”.

Chị Kim Trắng, đồng nghiệp của ông Chung cho hay, không những là người hiến máu tích cực tại đơn vị, mà ông Chung còn thường xuyên trao đổi thông tin để đồng nghiệp nắm bắt rồi chủ động tham gia hiến máu tình nguyện.

Mỗi năm, ông Chung vận động 120 cá nhân là người thân, đồng nghiệp tham gia hiến máu tình nguyện. Trước mỗi đợt hiến máu lưu động được tổ chức, ông chủ động nắm thời gian, địa điểm từ nhiều nguồn rồi thông báo cho mọi người, trước ngày hiến máu thì nhắn tin nhắc nhở.

Theo ông Chung, ngoài sự tự nguyện của bản thân và đồng nghiệp, lãnh đạo đơn vị nơi ông làm việc luôn tạo điều kiện thuận lợi để người lao động tham gia hiến máu. “Ngoài chế độ chung của Ban tổ chức chương trình hiến máu, công ty còn bố trí xe đưa đón người lao động đi và về từ nơi làm việc đến nơi hiến máu; hỗ trợ ăn sáng, tặng thêm tiền bồi dưỡng cho từng người sau khi hiến máu” - ông Chung nói.

Ghi nhận đóng góp tích cực ông Chung đối với hoạt động hiến máu tình nguyện, tối 29-7, tại tỉnh Phú Thọ, ông Chung là cá nhân duy nhất của Đồng Nai và là một trong 100 tấm gương trong cả nước được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình