Đảm bảo an toàn hệ thống điện tại các trường học và trạm y tế vùng lũ Quảng Bình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Nhằm đảm bảo an toàn điện trong việc học tập và công tác khám chữa bệnh Công ty Điện lực Quảng Bình đã thực hiện chương trình hỗ trợ sửa chữa, thay thế hệ thống điện và tặng thiết bị hỗ trợ dạy học tại một số trường học và trạm y tế ở huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Sau đợt lũ lịch sử, nhiều ngôi trường ở “rốn lũ” Quảng Bình, đặc biệt là 2 huyện Quảng Ninh, Lệ Thuỷ gánh chịu thiệt hại nghiêm trọng. Đồ dùng học tập, cơ sở vật chất, trang thiết bị điện trong các phòng học như tivi, quạt máy đều bị hư hỏng.

trạm y tế 2
Công nhân điện lực kiểm tra, sửa chữa lại hệ thống điện.

Đặc biệt, hệ thống điện do ngâm lâu ngày trong nước rất dễ chạm, chập, gây mất an toàn cho các em học sinh khi trở lại trường học.

Sau khi khảo sát các địa điểm, Công ty Điện lực Quảng Bình đã triển khai hỗ trợ kinh phí và nhân công thay thế toàn bộ hệ thống điện bị hư hỏng tại 2 điểm trường ngập sâu là Trường THCS Tân Ninh và Mầm non Duy Ninh, huyện Quảng Ninh.

Cô Trương Thị Cúc - Hiệu trưởng Trường Mầm non Duy Ninh cho biết, trong đợt lũ vừa qua các điểm trường Mầm non Duy Ninh bị ngập sâu. Sau lũ, các giáo viên cùng phụ huynh kịp thời dọn dẹp bùn, đất để đón học sinh tới trường. Tuy vậy, việc hệ thống điện, điện tử bị ngâm nước nhiều ngày tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ khiến cả cô và trò đều không an tâm. Việc Điện lực Quảng Bình giúp kiểm tra sửa chữa, thay thế toàn bộ hệ thống điện tại trường đã đảm bảo an toàn hệ thống điện, giúp thầy trò yên tâm dạy và học.

z2195020780781_be805cb9ff0540a81c0918a90ff89b92
Tặng tivi cho Trường Mầm non Xuân Ninh và mầm non Tân Ninh, huyện Quảng Ninh.

Cùng ngày, Công ty Điện lực Quảng Bình – Chi nhánh Điện lực huyện Lệ Thuỷ đã mua sắm vật tư như dây điện, bóng đèn, công tắc, ổ cắm, aptomat, cầu dao để triển khai sửa chữa, thay thế hệ thống điện bị hư hỏng tại Trạm y tế xã Phong Thủy.

Đây là một trong số các trạm y tế bị ngập sâu nhất trong đợt lụt vừa qua. Công tác kiểm tra, thay thế các thiết bị điện được Điện lực triển khai khẩn trương giúp trạm y tế thực hiện tốt hơn công tác khám chữa bệnh cho nhân dân sau lũ lụt.

Được biết, để sửa chữa, thay thế hệ thống điện tại 3 địa điểm trên, Công ty Điện lực Quảng Bình ủng hộ 80 triệu đồng, các trang thiết bị và huy động hàng chục nhân viên.

Dịp này, Công ty Điện lực Quảng Bình đã hỗ trợ 2 tivi và một số đồ dùng học tập cho các học sinh tại trường Mầm non Xuân Ninh và Mầm non Tân Ninh, huyện Quảng Ninh trị giá gần 20 triệu đồng.

Ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, hoạt động sửa chữa thiết bị điện, tài trợ một số vật tư thiết yếu cho các trường học, trạm y tế là một trong những hoạt động tri ân, hướng đến khách hàng của ngành điện. Với sự chung sức của toàn ngành, Công ty Điện lực Quảng Bình trong thời gian tới sẽ thực hiện thêm nhiều hơn nữa các hoạt động hướng đến cộng đồng, hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.       

Quốc Anh