Đà Nẵng: Tổ chức Chương trình “Siêu thị bé yêu 0 đồng”

Nguyễn Diệp Linh
Chiều 30/5, tại sảnh Hội trường Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng rộn ràng hẳn lên vì Chương trình “Siêu thị Bé yêu 0 đồng” được tổ chức bởi Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ Chuyến xe Vạn tình 0 đồng, Phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng, Đoàn Thanh niên Công an quận Hải Châu và được tài trợ bởi Quỹ Sangha cùng mạnh thường quân.

Chương trình “Siêu thị Bé yêu 0 đồng” được tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2023 bằng cách phát phiếu đổi quà cho 300 bé có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chữa bệnh lâu năm, người ngoại tỉnh…đang điều trị tại bệnh viện.

1b-315-1685582796.jpg

Anh Hồ Ngọc Thanh hỗ trợ các bé chọn đồ chơi.

 

Hoạt động của Chương trình đã được các đơn vị tổ chức lên kế hoạch hơn 2 tuần trước với tất cả tình cảm dành tặng cho các bé. Siêu thị có khoảng 11 mặt hàng, chủ yếu là áo quần, đồ chơi, bánh kẹo, sữa, nước giặt quần áo cho trẻ em…Tại đây, các bé có thể cùng ba mẹ lựa chọn 9 món hàng yêu thích với tổng trị giá hơn 150.000 đồng/ suất quà. Đối với các em không đi lại được, các điều dưỡng sẽ nhận thay mặt cho các em.

Cô Trần Thị Ra, từ huyện Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) ra Đà Nẵng để chăm cháu đang điều trị. Cháu gái của cô Ra bị bệnh tim từ nhỏ, hơn 2 năm nay, gia đình thường xuyên đưa cháu đến bệnh viện để mổ, điều trị, tập luyện, nên bệnh viện gần như nơi “quen thuộc” đối với gia đình. Nhận được phiếu đi siêu thị với 9 món, do sức khoẻ không thể dẫn bé xuống, nên cô Ra đã tự lựa cho cô bé một bộ búp bê, thú nhồi bông và một số đồ chơi mới mà cháu cô chưa có. Cô Ra tâm sự: “Trước giờ gia đình cũng ít mua đồ chơi gì cho cháu, bao nhiêu tiền làm ra chỉ lo chữa trị, mong cháu được khoẻ mạnh thôi. Những món đồ này cô biết cháu sẽ rất thích, những ngày nằm ở đây cũng ngắn hơn, vui vẻ hơn và quên đi những mệt mỏi trong cơ thể cháu”.

2b-315-1685582819.jpg

Các bé lựa chọn món đồ yêu thích

 

Chia sẻ thêm về Chương trình, anh Hồ Ngọc Thanh – Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết: “Mọi năm, câu lạc bộ đều có chương trình vận động để tặng quà cho các cháu; tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2023, câu lạc bộ sẽ chuyển sang mô hình “Siêu thị Bé yêu 0 đồng” để các cháu có thể trải nghiệm như đi siêu thị, tự lựa chọn món hàng theo sở thích như vậy các bé sẽ hào hứng và vui hơn. Tôi hy vọng với niềm vui này, các cháu sẽ mong sớm bình phục”.

3b-315-1685582770.jpg

Giỏ hàng đầy ắp món đồ yêu thích từ Siêu thị.

 

Yến Phan