Đồng Tháp: Hội Chữ thập đỏ xã Tân Quy Tây tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân

Nguyễn Diệp Linh
Hội Chữ thập đỏ xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc vừa tổ chức phiên chợ nhân đạo và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn xã.

Tặng quà cho người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo tại xã Tân Quy Tây, TP Sa ĐécTặng quà cho người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo tại xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc

Phiên chợ diễn ra với các quầy hàng: gạo, nhu yếu phẩm, rau củ quả và quần áo cũ tương ứng với khoảng 350 phần quà (300 ngàn đồng/phần) trao tặng cho người dân. Ngoài ra, 40 hộ dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp trao tặng, mỗi phần quà từ 300.000 đồng - 500.000 đồng tiền mặt và 10kg gạo.

Dịp này, Câu lạc bộ y, bác sĩ tình nguyện TP Sa Đéc và TP Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho khoảng 500 người dân trên địa bàn xã. Tiệm uốn tóc Ánh ở Khóm 1, Phường 2, TP Sa Đéc tổ chức hớt tóc miễn phí cho người dân khi đến với phiên chợ. Tổng giá trị của hoạt động khoảng 250 triệu đồng do các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn xã hỗ trợ.

Đoàn y, bác sĩ huyện Châu Thành khám bệnh, phát thuốc cho người dân xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự

Đoàn y, bác sĩ huyện Châu Thành khám bệnh, phát thuốc cho người dân xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự

* Tại Tịnh xá Ngọc Thuận (ấp Phú Lợi A, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự), Đoàn y, bác sĩ tại huyện Châu Thành phối hợp cùng chính quyền địa phương xã Phú Thuận B tổ chức khám, bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người có hoàn cảnh khó khăn, người già, người khuyết tật. Trước đó, Đoàn y, bác sĩ huyện Châu Thành khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân trên địa bàn xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh.

Tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

* Vừa qua, Đại đức Thích Phước Huệ - Trưởng Ban trị sự Phật giáo huyện Tam Nông và Đại đức Thích Nguyên Tấn - trụ trì Chùa Phát Quang (xã Phú Ninh, huyện Tam Nông) đã tổ chức tặng quà cho các hộ neo đơn và tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi ở địa phương.

Theo đó, có 4 học sinh được tặng 4 suất học bổng, mỗi suất trị giá từ 1 triệu - 2 triệu đồng và gần 100 hộ có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà gồm: gạo, mì gói, nhu yếu phẩm và tiền mặt. Tổng trị giá các phần quà và học bổng trên 30 triệu đồng, do Ban trị sự Phật giáo huyện và trụ trì chùa Phát Quang vận động phật tử và mạnh thường quân hỗ trợ.

Nhóm CTV