Đà Lạt: Phong trào Tết Nhân ái xuân Giáp Thìn 2024 đạt 8,92 tỷ đồng, giúp cho 12.409 trường hợp

Đặng Thu Hằng
Ngày 19/2, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Đà Lạt cho biết: Tính đến ngày 7/2/2024, tổng trị giá hoạt động phong trào Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024 của Hội đạt 8,92 tỷ đồng, giúp cho 12.409 trường hợp và các vùng khó khăn. Trung bình 718.000 đồng/phần quà Tết cho các đối tượng thụ hưởng.

Hàng trăm phần quà tết do Hội CTĐ Đà Lạt vận động các nhóm thiện nguyện trao tặng cho các hoàn cảnh khó khăn

Hàng trăm phần quà Tết do Hội CTĐ Đà Lạt vận động các nhóm thiện nguyện trao tặng cho các hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động nổi bật là Hội chợ Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024 được tổ chức tại TP Đà Lạt quy mô với 30 gian hàng gồm lương thực, thực phẩm, bánh mứt… với tổng số 600 phần quà có tổng trị giá 2 tỷ đồng. Trong đó, Hội CTĐ Đà Lạt vận động 350 triệu đồng và các gian hàng dịch vụ như cắt tóc, tặng chữ, đồ gia đụng, trò chơi có thưởng, tặng lịch, lì xì Tết, sữa đậu nành, ẩm thực miễn phí… Hội chợ Tết Nhân ái phục vụ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân nghèo, người không nơi nương tựa và các gia đình bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh. Lãnh đạo thành phố Đà Lạt tài trợ tiền lì xì Tết với mỗi phong bao lì xì năm mới 100.000 đồng/người.

Đà Lạt đã triển khai phong trào Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024 với nhiều hình thức như: Tập trung các đối tượng xã hội, đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam khó khăn tặng quà. Một số trường học tổ chức cho các em học sinh khó khăn đi ra Chợ Đà Lạt chọn lựa và mua đồ Tết, bánh mứt… Tổ chức các nhóm thiện nguyện đến vùng sâu, vùng xa thăm và tặng quà. Đến tận nhà các hoàn cảnh khó khăn chúc tết, tặng quà.

Nữ Doanh nhân Dương Thị Hạnh đồng hành với chương trình Tết Nhân ái tại Đà Lạt

Nữ doanh nhân Dương Thị Hạnh đồng hành với chương trình Tết Nhân ái tại Đà Lạt.

Đối tượng thụ hưởng bao gồm: Nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn; người khuyết tật, người khiếm thị khó khăn; trẻ khiếm thị trong thành phố; các địa chỉ nhân đạo đang giúp đỡ; các hoàn cảnh đối tượng chính sách khó khăn trong thành phố và các huyện; các hoàn cảnh bệnh tật, khó khăn, cận nghèo, nghèo trong và ngoài thành phố.

Kết quả tính đến ngày 7/2/2024, Thành Hội đã phối hợp tổ chức Hội Chợ Tết Nhân ái, vận động các nhóm thiện nguyện hỗ trợ quà tết cho các hoàn cảnh khó khăn, cơ sở xã hội tại thành phố. Bên cạnh đó, Thành Hội hỗ trợ Hội chợ Tết Nhân ái huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) 1.000 hộp trà atiso trị giá 29 triệu đồng. Tổng cộng, Thành Hội đã hỗ trợ 985 trường hợp, trị giá 2,3 tỷ đồng.

Trường Tiểu học Phan Như Thạch Đà Lạt trao tặng quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Nam Thành

Trường Tiểu học Phan Như Thạch Đà Lạt trao tặng quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Nam Thành.

Khối CTĐ trường học tại Đà Lạt đã vận động nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh, tổ chức văn nghệ gây quỹ và tặng quà, tiền mặt cho học sinh trong trường, các trường vùng ven, các trường khó khăn; vận động trao học bổng... giúp 2.717 trường hợp, 138 học bổng với tổng trị giá hơn 1,915 tỷ đồng.

Khối CTĐ phường, xã tại Đà Lạt vận động các chùa trên địa bàn, các nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương giúp 8.516 trường hợp, trị giá 4,735 tỷ đồng.

Tính đến 07/02/2024, tổng trị giá hoạt động phong trào Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024 của Hội CTĐ thành phố Đà Lạt đạt 8,92 tỷ đồng, giúp cho 12.409 trường hợp và các vùng khó khăn, trung bình 718.000 đồng/suất quà tết.