Cư dân Tháp Doanh Nhân phản đối chủ đầu tư chậm giao nhà

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Mới đây, rất nhiều cư dân tại Tháp Doanh Nhân đã căng băng rôn phản đối vì chủ đầu tư (Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tây Đô) bàn giao nhà chậm tiến độ.

Ngày 29/9, hàng trăm người đã tập trung tại trụ sở của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tây Đô ở số 1 đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội để yêu cầu chủ đầu tư ra đối thoại về việc khi nào bàn giao nhà, do đã chậm tiến độ bàn giao nhà nhiều tháng nay.

Rất nhiều cư dân treo băng rôn biểu tình tại trụ sở công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tây Đô vì chậm bàn giao nhà
Rất nhiều cư dân mang băng rôn tập trung tại trụ sở Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tây Đô vì chủ đầu tư chậm bàn giao nhà.

Theo phản ánh của những người dân nói trên, họ đã ký hợp đồng mua bán căn hộ dự án Tháp Doanh Nhân, thời gian bàn giao nhà vào cuối tháng 12/2017. Tính đến nay đã gần 1 năm trôi qua, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện dự án để thực hiện bàn giao nhà cho khách hàng. Trong thời gian chậm bàn giao, cư dân đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư giải quyết nhưng hai bên vẫn chưa tìm được phương án thỏa đáng.

Vì những bức xúc đó, nhiều cư dân đã tập trung đến trụ sở công ty để yêu cầu chủ đầu tư trả lời về việc bàn giao nhà, trả tiền phạt chậm giao nhà theo hợp đồng đã ký…

Ông Vũ Văn Thuyên - người mua nhà ở tầng 9 Tháp Doanh Nhân - cho biết: “Do tin tưởng vào những lời hứa hẹn và cam kết của CĐT, nhà tôi đã đóng một lần gần 95% để được hưởng nhiều ưu đãi và chiết khấu. Thế nhưng, ưu đãi thì chẳng thấy đâu mà nhà thì tôi chưa được nhận, trong khi đó gia đình tôi vẫn đang ở thuê, tiền lãi vay ngân hàng thì phải trả hàng tháng. Vì thế, tôi mong được nhận nhà sớm để bớt đi gánh nặng”.

Cư dân biểu tình tại dự án Tháp Doanh Nhân đang trong quá trình hoàn thiện
Cư dân mang băng rôn yêu cầu CĐT bàn giao nhà tại dự án Tháp Doanh Nhân.

Một khách hàng khác, ông Nguyễn Văn Chung bức xúc cho biết: “CĐT không tôn trọng khách hàng, chúng tôi đến thì không tiếp, thông tin đưa ra trong các cuộc đối thoại đều mập mờ, mọi thứ đều dự kiến không có ngày cụ thể. Yêu cầu CĐT thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng. Nếu chậm bàn giao nhà thì phải phạt theo hợp đồng nhưng CĐT không chấp nhận chuyện đó, chúng tôi yêu cầu họp rất nhiều lần nhưng CĐT đều từ chối, họ lúc nào cũng nói "sẽ sắp xếp"”.

Tháp Doanh Nhân được khởi công xây dựng từ năm 2010 và dự kiến đưa vào sử dụng năm 2013, tổng diện tích 2.710m2, quy mô công trình cao 45 tầng, 5 tầng hầm. Tuy nhiên, sau khi liên tục dính những bê bối, dự án "nằm bất động", dừng thi công trong một thời gian dài.

Cuối năm 2015, dự án được mở bán trở lại và cam kết bàn giao căn hộ cho khách hàng vào cuối tháng 12/2017. Sau đó, chủ đầu tư hoãn thời hạn bàn giao đến tháng 6/2018. Từ đó đến nay, cư dân yêu cầu CĐT mở cuộc họp để bàn phương án tháo gỡ nhưng CĐT nhiều lần từ chối không gặp.

5 tầng dưới của dự án vẫn dang dở
Dự án vẫn dang dở.

Theo ghi nhận của PV, 5 tầng dưới cùng của dự án vẫn còn dang dở, quá trình sơn ngoài, các hạng mục thang máy, kính ngoài về cơ bản đã hoàn thiện.

Để có ý kiến đa chiều khách quan, PV đã liên hệ với chủ đầu tư dự án Tháp Doanh Nhân đặt lịch làm việc, được giới thiệu người tên Linh phụ trách và người này hứa sẽ xếp lịch làm việc rồi báo lại cho PV. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua, PV vẫn chưa nhận được câu trả lời về buổi hẹn làm việc như phía CĐT đã hứa.

Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Hải An - Đ.Tươi