Công an TP Hồ Chí Minh tích cực hưởng ứng hiến máu tình nguyện

Nguyễn Diệp Linh
Hướng tới chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống CAND (19/8/1945-19/8/2023), Công an các quận, huyện TP Hồ Chí Minh tích cực hưởng ứng Ngày hội Hiến máu tình nguyện, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ CAND.

Với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an đến từ các đơn vị trực thuộc Công an quận 12 đã hăng hái trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” năm 2023.

Công an TP Hồ Chí Minh tích cực hưởng ứng hiến máu tình nguyện vì đồng đội thân yêu -0

Hơn 100 CBCS Công an quận 12 tham gia hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” năm 2023.

Đây là một trong những hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và chung sức vì cộng đồng của toàn thể CBCS Công an quận. Qua đó, nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng và nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình vì đồng đội trong mỗi CBCS, sẵn sàng chia sẻ phần máu của mình để cứu giúp đồng chí, đồng đội thân yêu, cũng như thể hiện trách nhiệm của người chiến sĩ CAND đối với cộng đồng.

Công an TP Hồ Chí Minh tích cực hưởng ứng hiến máu tình nguyện vì đồng đội thân yêu -0

Công an TP Hồ Chí Minh tích cực hưởng ứng hiến máu tình nguyện vì đồng đội thân yêu -1

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được gần 200 đơn vị máu, tương đương khoảng hơn 42.000 ml máu.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được gần 200 đơn vị máu, tương đương khoảng hơn 42.000 ml máu, kịp thời bổ sung vào nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện và cung cấp lượng máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho CBCS lực lượng CAND không may bị bệnh, bị thương khi làm nhiệm vụ; có nguồn dự phòng phục vụ nhu cầu an ninh năm 2023, tiến tới duy trì nguồn người hiến máu tình nguyện bền vững trong lực lượng CAND.

Công an TP Hồ Chí Minh tích cực hưởng ứng hiến máu tình nguyện vì đồng đội thân yêu -0

Với chủ đề “Sẻ giọt máu đào trao niềm hy vọng”, Công an quận 11 cũng tích cực hưởng ứng ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2023.

Với chủ đề “Sẻ giọt máu đào trao niềm hy vọng”, Công an quận 11 cũng đã tích cực hưởng ứng ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2023 với sự tham gia của nhiều đoàn viên thanh niên, công đoàn và hội viên hội phụ nữ, tạo nên một bầu không khí vui tươi, nghĩa tình.

Song song đó, Công an quận 11 còn tổ chức lễ phát động trồng cây, bảo vệ môi trường; qua đó, hàng trăm cây xanh đã được trồng mới, góp phần tạo nên môi trường sống xanh, trong lành. Bên cạnh việc trồng cây, các đoàn thể còn tổ chức quét dọn, xử lý những địa điểm bị biến thành nơi vứt rác không đúng quy định…

Theo báo Công an nhân dân