Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế hưởng ứng ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện”

Đặng Thu Hằng
Hưởng ứng ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện”, ngày 14/6, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên -Huế tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2024.

Tham dự chương trình có Đại tá Nguyễn Đình Thừa - Phó Giám đốc công an tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Lê Thị Hiền - Phó Trưởng Ban Trực Ban Chỉ đạo VĐHMTN tỉnh, cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên Công an tỉnh TT Huế.

Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động tiêu biểu trong phong trào tình nguyện của Tuổi trẻ Công an tỉnh; một nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an đối với cộng đồng và xã hội, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

image-6487327-1-1718641128.JPG
Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động tiêu biểu trong phong trào tình nguyện của Tuổi trẻ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trong những năm qua, Ban thanh niên Công an tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động 100% đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc về ý nghĩa nhân văn của các hoạt động tình nghĩa, an sinh xã hội và phong trào hiến máu nhân đạo của Tuổi trẻ và được cán bộ đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia thực hiện đạt hiệu quả cao, vượt chỉ tiêu đề ra, luôn là một trong các đơn vị tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh.

image-6487327-1718641128.JPG
Hiến máu tình nguyện thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. 

Từ năm 2006, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh Thừa Thiên -Huế đã thành lập ngân hàng máu sống. Hàng năm, danh sách cán bộ, chiến sĩ tham gia ngân hàng máu sống đều được Ban Thanh niên Công an tỉnh kiểm tra, rà soát, bổ sung để luôn đảm bảo chủ động tốt nguồn máu dự trữ, sẵn sàng phục vụ khi có yêu cầu.

Để kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ công an toàn tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Thừa Thiên Huế đã tặng giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 10 suất quà trị mỗi suất 500 nghìn đồng cho các cán bộ nhân viên công an có hoàn cảnh khó khăn.

image-6487327-2-1718641128.JPG
ội Chữ thập đỏ tỉnh trao 10 suất quà trị mỗi suất 500 nghìn đồng cho các cán bộ nhân viên công an có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau hội nghị, hơn 200 đoàn viên thanh niên và cán bộ chiến sĩ Công an toàn tỉnh đã tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả đã thu về 164 đơn vị máu góp phần quan trọng vào nguồn máu dự trữ để phục vụ cấp cứu và điều trị kịp thời cho các bệnh nhân cần máu.

Tường Vi