Cơ quan truyền thông 'chấm điểm' cải cách thủ tục hành chính

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ & ĐS), Theo kế hoạch điều tra xã hội học được TP Hải Phòng thực hiện để đánh giá chỉ số cải cách hành chính các cơ quan công quyền trên địa bàn TP Hải Phòng, các cơ quan truyền thông sẽ tham gia đánh giá chỉ số cải cách thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành; UBND cấp quận, huyện.

Cùng với các cơ quan báo chí, 5 đơn vị tham gia đánh giá chỉ số cải cách hành chính là các đại biểu HĐND cấp TP; lãnh đạo Ủy ban MTTQ thành phố và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; Giám đốc, Phó giám đốc các sở, ban ngành thuộc UBND TP và Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, Thường trực HĐND các quận huyện tham gia điều tra xã hội học, đánh giá chỉ số cải cách thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện trên địa bàn TP Hải Phòng.

Trụ sở TP  Hải Phòng
Cơ quan truyền thông sẽ tham gia đánh giá chỉ số cải cách thủ tục hành chính các cơ quan công quyền của Hải Phòng

Việc đánh giá chỉ số cải cách thủ tục hành chính được thực hiện trên Phiếu đánh giá điện tử. Đánh giá chỉ số thủ tục cải cách hành chính được tính điểm trên các mức như cải cách thủ tục hành chính tốt, rất trách nhiệm, rất thuận tiện, không cải thiện hoặc yếu, kém hơn, không trách nhiệm, không thuận tiện ….

Các cơ quan truyền thông cùng với đại biểu HĐND TP, lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội sẽ đánh giá chỉ số cải cách thủ tục hành chính đối với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện. Lãnh đạo các sở, ban, ngành sẽ đánh giá chỉ số cải cách thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện. Lãnh đạo UBND, thường trực HĐND các quận, huyện chỉ đánh giá chỉ số cải cách thủ tục hành chính các sở, ban, ngành.

Nam Khánh - Minh Hưng