Chương trình Hành trình đỏ tại Quảng Bình tiếp nhận hơn 12.000 đơn vị máu

Tuấn Tài
Trải qua 10 năm thực hiện chương trình Hành trình đỏ, công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) đã được lan tỏa sâu rộng, thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng chục ngàn lượt người tham gia. Năm 2024 là dấu mốc quan trọng, đánh dấu 10 năm Hành trình đỏ được tổ chức tại Quảng Bình với hơn 12.000 đơn vị máu được hiến tặng.

Ngày 29/6, tại huyện Bố Trạch, Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Quảng Bình phối hợp Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức khai mạc chương trình Hành trình đỏ lần thứ X năm 2024 tại tỉnh Quảng Bình với chủ đề “Nghĩa tình trong giọt máu”.

img-9835-1719637045.JPG
Khai mạc chương trình Hành trình đỏ lần thứ X năm 2024 tại tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Trần Hải Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh đánh giá cao những kết quả mà chương Hành trình đỏ đã thực tại Quảng Bình. Trải qua 10 năm thực hiện chương trình Hành trình đỏ tại tỉnh Quảng Bình, số lượng và chất lượng tham gia HMTN ngày càng được nâng cao, số lượng người tham gia năm sau cao hơn các năm trước. Chương trình đã lan tỏa mạnh mẽ và thực sự giúp đỡ cho nhiều người trong các trường hợp thập tử nhất sinh với mục tiêu rất nhân đạo và ý nghĩa.

img-9816-1719637224.JPG
Ông Trần Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình phát biểu tại sự kiện.

Để đảm bảo cho công tác vận động HMTN trong toàn tỉnh ngày càng phát triển bền vững, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, Ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp tăng cường tuyên truyền, tạo sự đồng thuận hưởng ứng cao trong nhân dân về chương trình Hành trình đỏ và công tác HMTN cứu người. Bằng các hành động cụ thể, mỗi cá nhân truyền cảm hứng cho nhiều người từ đó lan tỏa tăng hiệu quả chương trình. Đặc biệt, các cấp cần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để mọi người có thể tham gia HMTN trong nhiều thời điểm khi có nhu cầu.

Ông Nguyễn Xuân Thái – Phó Chánh văn phòng Trung tâm Máu Quốc gia cho biết, chương trình Hành trình đỏ là chương trình vận động HMTN lớn nhất Việt Nam được Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cùng với các đơn vị, địa phương tổ chức từ năm 2013 tới nay. Qua 11 năm tổ chức đến nay đã có 58 tỉnh/thành phố trong cả nước tham gia. Chương trình Hành trình đỏ đã thu hút hàng triệu người tham gia, tiếp nhận hơn 815.000 đơn vị máu, kịp thời cung cấp số lượng máu cho các bệnh nhân trên nhiều địa bàn.

Ông Nguyễn Xuân Thái cũng có những đánh giá về công tác HMTN tại tỉnh Quảng Bình: “Trong những năm qua, phong trào HMTN tại tỉnh Quảng Bình đã có những bước phát triển, được nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân tích cực hưởng ứng. Số lượng đơn vị máu tiếp nhận có sự chuyển biến tăng lên, tuy nhiên, lượng máu tiếp nhận vào một số thời điểm vẫn còn thấp hơn trung bình chung của cả nước”.

img-9845-1719637404.JPG
Ban tổ chức tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể cá nhân tiêu biểu trong công tác HMTN.

Theo Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Quảng Bình, Hành trình đỏ lần thứ X năm 2024 tại tỉnh Quảng Bình sẽ đặt mục tiêu tiếp nhận trên một 1.000 đơn vị máu, đẩy mạnh việc hiến máu thể tích từ 350ml trở lên, tăng tỷ lệ người hiến máu nhắc lại và người hiến máu thường xuyên. Như vậy, trải qua 10 lần tổ chức, Hành trình đỏ tại tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận hơn 12.000 đơn vị máu, kịp thời khắc phục tình trạng thiếu máu qua nhiều năm.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tuyên dương, tặng bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cho cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác HMTN.

img-9856-1-1719637486.JPG
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình trao quà cho các học sinh nghèo đạt kết quả tốt trong học tập.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Quảng Bình đã trao 50 suất quà đến gia đình các bệnh nhân nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả tốt tại địa bàn huyện Bố Trạch.

Tuấn Tài